Đội tuyển bóng rổ nam: Hy vọng khởi sắc

16:49 - Thứ Năm, 27/07/2017 Lượt xem: 6189 In bài viết
Sau khi trở lại tham dự SEA Games 28 tại Singapore 2 năm trước đây, bóng rổ Việt Nam tiếp tục chinh chiến đấu trường này vào tháng 8 tới đây tại Malaysia với nhiều hy vọng mới.

Như chúng ta đã biết, trước kỳ SEA Games 28 vừa qua, phong trào bóng rổ ở Việt Nam chưa thật sự khởi sắc. Chính vì thế đội tuyển quốc gia có  những năm dự SEA Games và có những năm lại rút lui. Tuy nhiên thời gian gần đây, từ khi CLB Sài Gòn Heat được thành lập mang tính chuyên nghiệp dự giải Đông Nam Á, nhất là sau đó giải bóng rổ chuyên nghiệp VBN chính thức ra đời, phong trào bóng rổ nhất là bóng rổ đỉnh cao đang được đầu tư và phát triển. Nhờ sự xã hội hóa, nhiều cầu thủ nước ngoài cũng như Việt Kiều ở khắp nơi trên thế giới về hội tụ tại giải VBN. 

 

Đội tuyển bóng rổ nam.

Trong bối cảnh nền bóng rổ Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ thì sự kiện SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia vào năm nay được xem là một trong những điểm nhấn quan trọng và đáng chú ý. Với dàn cầu thủ “all-star” đến từ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA, đây có thể sẽ là cột mốc đánh dấu bước tiến quan trọng của tuyển quốc gia trong sân chơi của khu vực này.

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 29, đội tuyển bóng rổ được tập trung dưới sự dẫn dắt bởi HLV Todd Purves –HLV người Mỹ với nhiều năm kinh nghiệm và nổi tiếng khắp cộng đồng bóng rổ Việt. Trong danh sách, ngoài các VĐV trong nước quen thuộc ở đấu trường VBA như “độc cô cầu bại” Nguyễn Văn Hùng, Tô Quang Trung, Lê Ngọc Tú hay Triệu Hán Minh… còn có sự góp mặt của các cầu thủ gốc Việt là Horace Nguyễn Tâm Phúc, Stefan Nguyễn Tuấn Tú và Tâm Đinh. 

Về mục tiêu lâu dài của tuyển bóng rổ quốc gia, ông Đặng Hà Việt - Tổng thư ký Liên đoàn bóng rổ Việt Nam cho biết: “Mục tiêu năm nay dù khó khăn nhưng chúng tôi cố gắng sẽ lọt vào Top 4, phấn đấu đến năm 2021 sẽ có thể tranh Nhất Nhì. Trong thời gian qua, giải chuyên nghiệp VBN tạo sân chơi cho cầu thủ cọ xát và họ đã tiến bộ rõ rệt. Nên tôi hy vọng đội tuyển sẽ có được thành tích khả quan ở SEA Games 29 tới”. 

Theo kế hoạch, đội tuyển bóng rổ quốc gia nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu với các đội bóng đến từ VBA vào giữa tháng 8 trước khi lên đường sang Malaysia. Cụ thể họ sẽ gặp đội Saigon Heat và Hochiminh City Wings vào 2 ngày 12 và 15-8. Bên cạnh đó, tuyển bóng rổ quốc gia nữ cũng sẽ có các trận đấu giao hữu trong cùng khoảng thời gian này. Đây được xem là cơ hội tốt để các cầu thủ cọ xát, làm quen với lối chơi của đồng đội cũng như có thêm kinh nghiệm chuẩn bị cho SEA Games 29 sắp tới. 

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top