Cử tạ Việt Nam sớm vượt chỉ tiêu “vàng” nhờ lực sĩ Trịnh Văn Vinh

09:16 - Thứ Ba, 29/08/2017 Lượt xem: 4753 In bài viết
Cử tạ Việt Nam đón “niềm vui kép” trong ngày 28-8 khi lực sĩ trẻ Trịnh Văn Vinh bất ngờ đăng quang ở hạng 62kg nam để mang về tấm Huy chương vàng thứ 2 cho cử tạ Việt Nam tại SEA Games 29.

Cử tạ: Tại hạng 62kg, Trịnh Văn Vinh bị đánh giá thấp hơn lực sĩ kỳ cựu người Indonesia Eko Irawan, từng giành Huy chương bạc Olympic 2012. 

 

Lực sĩ Trịnh Văn Vinh giành Huy chương vàng SEA Games 29.

Diễn biến ở phần thi cử giật đã khiến nhiều người không tin rằng Trịnh Văn Vinh có thể tạo nên bất ngờ. Tại đây, Eko Irawan đã chứng tỏ được thế mạnh cử giật bằng việc nâng thành công mức tạ 140kg để tạm dẫn đầu. Trong khi đó, dù nỗ lực nhưng Trịnh Văn Vinh chỉ đạt mức 135kg. 

Nhưng bất ngờ đã đến ở phần thi cử đẩy. Eko Irawan nâng thành công mức tạ 162kg rồi 166kg nhưng lại thất bại ở mức 169kg trong lượt thi cuối. Điều này tạo cơ hội cho Trịnh Văn Vinh. Sau khi nâng thành công mức 162kg ở lượt thi đầu tiên, Trịnh Văn Vinh đã nâng mức tạ lên 172kg ở lượt thi thứ 2. Cuối cùng anh đã thành công trong niềm vui tột độ của các thành viên đội cử tạ cũng như Đoàn Thể thao Việt Nam. Không cần thi ở lượt thứ 3, Trịnh Văn Vinh cũng lập kỷ lục SEA Games ở nội dung cử đẩy và tổng cử (307kg, kỷ lục cũ là 304 kg thuộc về chính Eko Irawan). Quan trọng hơn cả, anh đã giành tấm Huy chương vàng quý giá ở hạng cân mà chưa bao giờ các lực sĩ Việt Nam lên ngôi vô địch ở SEA Games. 

Đây là tấm Huy chương vàng thứ hai trong cả hai nội dung thi đấu của cử tạ Việt Nam vào ngày 28-8 ở SEA Games 29. Nhờ vậy, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có 55 Huy chương vàng trong khi đội cử tạ Việt Nam sớm vượt chỉ tiêu giành 1 Huy chương vàng ở SEA Games 29.

Thể dục nghệ thuật: Đội tuyển nữ Việt Nam giành Huy chương bạc nội dung biểu diễn đồng đội. Đây là thành tích tốt nhất của thể dục nghệ thuật Việt Nam tại đấu trường SEA Games.

Taekwondo: Niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển Việt Nam trong ngày 28-8 là võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền chỉ giành Huy chương bạc hạng 46kg nữ khi thua trong trận chung kết trước võ sĩ Thái Lan. Ở hạng 54kg nam sau đó, võ sĩ Võ Quốc Hưng cũng giành Huy chương bạc. 

Cầu lông: Đội tuyển Việt Nam khép lại hành trình ở SEA Games 29 với 2 tấm Huy chương đồng sau khi Nguyễn Tiến Minh thua Jonatan Christie (Indonesia) 0-2 (11-21, 16-21) ở bán kết đơn nam, còn Đinh Thị Phương Hồng - Đỗ Thị Hoài cũng thất bại ở bán kết đôi nữ.

Muay: Võ sĩ nổi tiếng Nguyễn Trần Duy Nhất vẫn chưa thể giành tấm Huy chương vàng đầu tiên ở SEA Games khi thua võ sĩ người Thái Lan Thachtana Luangphon với tỉ số 27-30 ở bán kết hạng cân dưới 57 kg nam.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top