ĐT Việt Nam lần đầu giành vé dự chung kết Asian Cup

14:39 - Thứ Tư, 15/11/2017 Lượt xem: 5365 In bài viết
Chia điểm với ĐT Afghanistan trong trận lượt về không tỉ số, ĐT Việt Nam lần đầu tiên trực tiếp giành được suất chính thức dự vòng chung kết (VCK) Giải vô địch bóng đá châu Á - Asian Cup 2019.

Tối 14/11 trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội), ĐT Việt Nam đá trận lượt về với ĐT Afghanistan trong khuôn khổ bảng C vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019. Đây cũng là trận đấu “chào sân” của tân HLV trưởng người Hàn Quốc Park Hang Seo.

 

Thể hình cao to, thể lực sung mãn và lối chơi áp sát của các cầu thủ Afghanistan (áo trắng) khiến đội chủ nhà Việt Nam gặp khó khăn.

Hai đội ra sân trước tình thế đội chủ nhà không thua là giành vé dự VCK, còn đội khách buộc phải thắng mới nuôi tiếp được hy vọng ở vòng đấu cuối cùng.

Trước trận đấu, dường như rất nhiều người đánh giá thấp đối thủ của ĐT Việt Nam do căn cứ vào bảng xếp hạng của FIFA cũng như kết quả không mấy ấn tượng của các chàng trai Afghanistan ở vài trận đấu trước.

Chính vì vậy, khi chứng kiến trận so tài ở Mỹ Đình đến lúc tiếng còi mãn cuộc vang lên, người hâm mộ chủ nhà mới thở phào nhẹ nhõm vì ĐT Việt Nam đã may mắn giành được trận hòa với tỉ số 0-0, đồng nghĩa với 1 suất trực tiếp dự VCK Asian Cup 2019.

Trận đấu diễn ra với tốc độ cao ngay từ đầu. Đội Afghanistan trội hơn với lối chơi áp sát và thường giành phần thắng trong các pha bóng tầm cao hoặc tranh chấp tay đôi... Điều này khiến các cầu thủ chủ nhà gặp nhiều khó khăn cả trong tấn công lẫn dứt điểm.

Mặc dù vậy, các học trò của HL Park Hang Seo đã tuân thủ tốt ý đồ chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra cùng với sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh nên đã bảo toàn được mành lưới.

Tính chung cuộc, hai đội “về đích” với kết quả 1-1 sau 2 trận đấu vòng loại. ĐT Việt Nam giành vé đi tiếp vào VCK trước lượt trận cuối cùng. ĐT Afghanistan bị loại.

Cũng trong ngày 14/11 ở bảng C, trên sân nhà, ĐT Campuchia đã thua ĐT Jordan 0-1 và cũng bị loại.

Hai đội được vào VCK Asian Cup 2019 là Việt Nam và Jordan sẽ gặp nhau lượt trận cuối cùng vào ngày 27/3/2018 để phân định ngôi đầu bảng C.

Sau đó, 24 đội vượt qua vòng bảng sẽ gặp nhau tại VCK Asian Cup lần thứ 27 tổ chức ở UAE vào đầu tháng 1/2019.

 

Xếp hạng bảng C trước lượt trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019.

Vào năm 2007, ĐT Việt Nam đã tham dự VCK Asian Cup với tư cách đội đồng chủ nhà (cùng với Thái Lan, Indonesia, Malaysia). Các cầu thủ Việt Nam khi đó không phải thi đấu vòng loại.

Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng A.Riedl, lứa cầu thủ Công Vinh, Anh Đức, Tấn Tài… đã thi đấu ấn tượng và lọt vào tứ kết. Ở vòng tứ kết, ĐT Việt Nam đã dừng bước khi gặp ĐT Iraq, đội sau đó giành chức vô địch.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top