TP. Ðiện Biên Phủ

Phát triển môn bóng chuyền hơi ở người cao tuổi

09:27 - Thứ Tư, 17/01/2018 Lượt xem: 5922 In bài viết
ĐBP - Những năm gần đây, phong trào chơi môn bóng chuyền hơi ở TP. Ðiện Biên Phủ bắt đầu phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo người cao tuổi (NCT) tham gia, tạo nên những sân chơi lành mạnh, bổ ích để rèn luyện sức khỏe; đồng thời thúc đẩy phong trào thể dục - thể thao NCT trên địa bàn TP. Ðiện Biên Phủ phát triển lớn mạnh.

Ông Nguyễn Ðức Tròn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Bóng chuyền hơi NCT TP. Ðiện Biên Phủ, cho biết: “Từ năm 2012, tôi và một số thành viên yêu thích thể thao trong Hội NCT TP. Ðiện Biên Phủ đã đi tham quan, học hỏi phong trào chơi bóng chuyền hơi tại một số tỉnh khác, sau đó về triển khai, phát triển phong trào trong hội. Trước đây, NCT chỉ có tập dưỡng sinh hoặc đánh cờ tướng, thì nay đã có thêm môn bóng chuyền hơi để các hội viên rèn luyện sức khỏe mỗi ngày”.

 

Người cao tuổi phường Him Lam, TP. Ðiện Biên Phủ chơi bóng chuyền hơi.

Do bóng chuyền hơi là môn dễ chơi, dễ luyện tập nên thu hút đông đảo hội viên NCT tham gia. Từ đó, Hội NCT các xã, phường bắt đầu thành lập được các đội bóng chuyền hơi NCT. Cùng với đó, các sân bãi được mở mang, chỉ với khoảng sân dài 12m, rộng 6m là đủ diện tích để NCT tham gia tập bóng chuyền hàng ngày. Ðến nay, TP. Ðiện Biên Phủ có 9 đội bóng chuyền hơi NCT xã, phường; mỗi đội có từ 20 - 40 thành viên tham gia. Ðồng thời, ở mỗi xã, phường cũng có đội bóng chuyền hơi NCT do các tổ dân phố thành lập.

Ðội bóng chuyền hơi NCT phường Tân Thanh do ông Nguyễn Ðức Tròn phụ trách cũng là đội bóng phát triển sớm nhất. Theo ông Tròn, chỉ sau một thời gian làm quen và tập luyện, mọi người đều thấy hào hứng, bởi chơi bóng chuyền hơi rất tốt cho sức khỏe, an toàn và không mất quá nhiều thời gian. Hiện nay Ðội bóng chuyền hơi NCT phường Tân Thanh có 40 thành viên, trong đó có những thành viên trên 70 tuổi. Bà Nguyễn Thị Dung, trú tại tổ 18, phường Tân Thanh đã bước sang tuổi 74. Chia sẻ với chúng tôi, bà cho biết: Trước đây bà thường xuyên đau lưng, mỏi chân, nhưng từ khi tham gia đánh bóng chuyền hơi, bà thấy sức khỏe được cải thiện hơn nhiều, cơ thể khỏe mạnh hơn hẳn. Mỗi ngày bà có thể đánh từ 3 - 5 trận bóng chuyền hơi cùng với các thành viên trong đội.

Từ khi phong trào đánh bóng chuyền hơi của NCT ở TP. Ðiện Biên Phủ phát triển mạnh mẽ, đội bóng chuyền NCT các xã, phường bắt đầu tổ chức tham gia thi đấu, giao lưu với nhau; đồng thời CLB bóng chuyền hơi NCT thành phố đã tham gia các giải bóng chuyền hơi NCT do Trung ương Hội NCT tổ chức. “Từ năm 2015 đến nay, CLB bóng chuyền hơi NCT TP. Ðiện Biên Phủ đã bắt đầu tham gia các giải bóng chuyền hơi NCT toàn quốc và đạt giải khá cao. Riêng năm 2015, CLB đã giành Huy chương vàng Giải bóng chuyền hơi NCT các tỉnh miền núi phía Bắc” - ông Nguyễn Ðức Tròn cho biết.

Giờ đây, mỗi buổi chiều tại các sân công cộng trên địa bàn TP. Ðiện Biên Phủ đều thấy đông đảo NCT tham gia đánh bóng chuyền hơi trong không khí vui tươi, sôi nổi. Sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của bộ môn bóng chuyền hơi đã và đang tạo điều kiện cho NCT TP. Ðiện Biên Phủ có nhiều lựa chọn hơn trong việc tập luyện thể thao, đế sống vui - sống khỏe - sống có ích.

Bài, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top