Báo nước ngoài đồng loạt đưa tin về chiến thắng của U23 Việt Nam

09:51 - Thứ Tư, 24/01/2018 Lượt xem: 5667 In bài viết
Chiến thắng trước Qatar của các cầu thủ U23 - giúp Việt Nam trở thành đại diện Đông Nam Á đầu tiên vào chung kết giải U23 Châu Á - đã xuất hiện tràn ngập trên các tờ báo nước ngoài.

AFC, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Châu Á, đơn vị tổ chức giải đấu, đưa tin về chiến thắng của U23 Việt Nam với tiêu đề "U23 Việt Nam tiến tới trận chung kết như một bộ phim kinh dị" cùng hình ảnh ăn mừng chiến thắng đầy cảm xúc của các cầu thủ.

 

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi thắng U23 Qatar sau những loạt đá 11m.

Báo thể thao Châu Á Fox Sports Asia có bài viết với dòng tít: “U23 Việt Nam hiên ngang bước vào chung kết” sau chiến thắng vang dội của thầy trò HLV Park Hang Seo. Biên tập viên Gabriel Tan của tờ báo gọi bàn gỡ hòa 2-2 vào phút thứ 89 của Quang Hải là “kỳ diệu”. Không dừng lại ở đó, biên tập viên Gabriel Tan ca ngợi “người hùng” Bùi Tiến Dũng đã cản phá thành công hai cú sút của các cầu thủ Qatar ở loạt sút luân lưu kịch tính, đưa Việt Nam vào chung kết một cách vẻ vang. 

Tân Hoa Xã đưa tin về trận đấu cùng loạt các hình ảnh ấn tượng cũng như không khí tại sân thi đấu ở Thường Châu, Trung Quốc. Chiến thắng lịch sử của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng được tờ Topskor của Indonesia đưa tin.

Trong khi đó, báo Goal của Thái Lan đã ca ngợi chiến thắng của các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận bán kết vừa qua với dòng tít: “Việt Nam bất khuất tiến vào chung kết U23 Châu Á nhờ cú đúp của Quang Hải”. 

Ngay sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Qatar, Arabnews.com đã có bài viết về trận đấu. Mở đầu bài viết, tờ báo cho biết người dân đã đổ ra đường phố Hà Nội ăn mừng sau khi Việt Nam chiến thắng và tiến thẳng vào trận chung kết U23 Châu Á sau loạt sút luân lưu. 

Tờ báo cũng ca ngợi thủ môn Bùi Tiến Dũng là “người hùng” của Việt Nam khi cản phá 2 cú sút của đội bạn, giúp Việt Nam giành chiến thắng 4-3 chung cuộc tại sân vận động ở Thường Châu, Trung Quốc.

“Nếu Tiến Dũng là người hùng ở chấm 11m, thì Nguyễn Quang Hải là người hùng của trận đấu. Anh ghi hai bàn, một ở phút thứ 69 và lần thứ hai ở phút thứ 88, chỉ 60s sau khi Qatar tạm dẫn 2-1 và dường như đặt chỗ cho Việt Nam vào chung kết. Việt Nam đã từ chối dừng lại và tinh thần bất khuất đã đưa họ qua hiệp phụ và sau đó là loạt sút luân lưu”, biên tập viên của tờ Arabnews viết.

Theo Arabnews, các cầu thủ đã vỡ òa cảm xúc sau cú sút đưa Việt Nam vào thẳng chung kết của cầu thủ Vũ Văn Thanh.

Tờ báo mô tả hàng nghìn người Việt Nam cổ vũ đội nhà ở màn hình lớn trên sân vận động Hàng Đẫy, trong khi hàng nghìn người khác ùa ra đường phố ăn mừng trong ngày tuyệt vời nhất lịch sử thể thao Việt Nam.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top