72 năm ngày Thể thao Việt Nam: Tạm gác ăn mừng để hướng tới ASIAD 2018

15:49 - Thứ Ba, 27/03/2018 Lượt xem: 6290 In bài viết
Khác với mọi năm, ngày Thể thao Việt Nam năm nay không có những buổi Gala vui mừng, với mục tiêu tập trung cao độ cho ASIAD 2018.

Ngày 27/3 hàng năm được xem là dấu mốc của ngành thể thao. Cách đây 72 năm, Bác Hồ đã viết lời kêu gọi “toàn dân tập thể dục”. Từ đó ngày 27/3 được lấy làm ngày truyền thống của thể thao Việt Nam. Trong suốt 72 năm phát triển, ngành thể thao Việt Nam đã đạt được nhiều dấu mốc lịch sử, những HCV ở tầm khu vực, châu lục và thậm chí là thế giới.

 

Thạch Kim Tuấn là một trong những niềm hi vọng vàng của thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018.

Sau tấm HCV lịch sử của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016, thể thao Việt Nam lại tiếp tục lên kế hoạch “đua tranh ở biển lớn”, hướng đến ASIAD 2018 sẽ diễn ra vào tháng 8. Với dàn VĐV nhiều ngôi sao trẻ như Tú Chinh (điền kinh), Ánh Viên (bơi lội), Thạch Kim Tuấn (cử tạ)…, thể thao Việt Nam kỳ vọng sẽ đạt mốc 3 HCV ở kỳ ASIAD lần này.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Việt Nam – ông Trần Đức Phấn cho biết: “Ngày Thể thao Việt Nam mang lại cho chúng tôi rất nhiều cảm xúc, cảm động vì tình cảm của người hâm mộ dành cho những người làm công tác thể thao. Bên cạnh đó, ngày truyền thống này cũng nhắc chúng tôi phải cố gắng phấn đấu để đạt được những mục tiêu đề ra trong năm 2018.

Để kỷ niệm ngày này, chúng ta đã tổ chức “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”. Ngày chạy này là hoạt động thường niên được nhân dân và các tổ chức hưởng ứng rất tích cực. Năm nay có một điểm khác so với mọi năm, đó là Ngày chạy được kéo dài hơn, để tất cả các địa phương, các ngành đều tổ chức và tham gia Ngày chạy”.

Đối với các VĐV, HLV thể thao, mọi năm ngày 27/3 sẽ là dịp để họ được kỷ niệm, tôn vinh. Nhưng năm nay lại khác, với mục tiêu dồn toàn lực để hướng tới đấu trường ASIAD 2018 diễn ra tháng 8 ở Indonesia, toàn bộ các VĐV, HLV đang tập trung cao độ cho công tác chuyên môn. Những hoạt động mang tính kỷ niệm cũng bị cắt bớt lại để giúp các VĐV có sự tập trung cao nhất.

 

Ông Trần Đức Phấn cho biết ngày 27/3 năm nay, các VĐV trọng điểm vẫn đang phải tập trung cao độ để chuẩn bị cho ASIAD 2018.

Ông Trần Đức Phấn cho biết: “Năm nay, các VĐV của chúng ta phải chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng là ASIAD và Asian Paralympic. Do đó các VĐV trọng điểm đều đang trong thời gian đi tập huấn nước ngoài. Trong định hướng tới đây, chúng tôi sẽ chuyển hướng từ việc tổ chức những buổi Gala, tiệc tôn vinh sang trao giải thưởng cho các VĐV. Bởi nhiệm vụ trọng tâm của các VĐV năm nay là tập huấn và thi đấu.

Chúng ta đã có những kế hoạch, thậm chí là kế hoạch riêng cho từng VĐV. Đặc biệt là các VĐV trọng điểm để hướng đến huy chương tại ASIAD sắp tới. Mục tiêu của chúng ta tại đại hội lần này là 3 HCV. Trên thực tế, chúng ta có không nhiều VĐV có thể tranh chấp tại HCV ở ASIAD, chỉ có khoảng 10 VĐV với mục tiêu giành được 3 HCV trở lên”.

Ba huy chương vàng tại đấu trường châu Á sẽ là không đơn giản đối với thể thao Việt Nam trong năm 2018. Còn nhớ tại kỳ ASIAD gần nhất (Incheon, Hàn Quốc năm 2014), thể thao Việt Nam chỉ có được 1 tấm HCV của Dương Thúy Vy (Wushu).

Ở kỳ ASIAD Quảng Châu 2010, thể thao Việt Nam cũng chỉ có được 1 HCV của Lê Bích Phương (Karatedo). Việc đặt ra chỉ tiêu 3 HCV tại ASIAD 2018 được nhiều đánh giá là khá “tham vọng” đối với ngành thể thao, nhưng không phải là không có cơ sở./.

P.V (Theo VOV)
Bình luận
Back To Top