Venus Williams bị loại khỏi Miami Open 2018

15:22 - Thứ Sáu, 30/03/2018 Lượt xem: 6182 In bài viết
Danielle Collins gây bất ngờ với chiến thắng cách biệt 6-2, 6-3 trước huyền thoại quần vợt người Mỹ ở trận tứ kết diễn ra ngày 29-3.

Chiến thắng trước Venus Williams là lần đầu tiên Danielle Collins đánh bại một tay vợt nằm trong top 10. Chỉ sau chưa đến 90 phút thi đấu, Collins đã quật ngã huyền thoại làng banh nỉ thế giới với tỷ số cách biệt. Cô cũng lập kỷ lục là tay vợt đầu tiên phải thi đấu vòng loại giành quyền vào bán kết Miami Open.

 

Venus Williams dừng bước tại Miami Open 2018 sau thất bại trước đối thủ đàn em.

Đối đầu với đối thủ vượt trội về tên tuổi và kinh nghiệm, Collins áp dụng chiến thuật bám vạch cuối sân với những cú đánh uy lực khiến Venus gặp rất nhiều khó khăn ngay từ game mở màn. Với 18 điểm winner và thắng gần một nửa tổng điểm đỡ giao bóng (26/54), tay vợt 24 tuổi đánh bại đàn chị đồng hương để nối dài mạch 7 trận thắng liên tiếp.

"Thật không may. Tôi không cho rằng mình đã có một ngày thi đấu tốt nhất”, Venus phát biểu trước truyền thông sau trận tứ kết.

Cựu số 1 thế giới người Mỹ sớm gặp nhiều khó khăn trước lối đánh quyết liệt của tay vợt đàn em. Với 3 lỗi tự đánh hỏng và 1 game bị bẻ giao bóng, Venus nhanh chóng để dẫn trước 0-3. Trong séc mở màn, Venus đối mặt 5 break point nhưng chỉ cứu được 3 (tương đương 60%), trong khi Collins đạt tỷ lệ 100% (2/2). Khi đang bị dẫn 2-5 ở game thứ 8, cô chị nhà Williams nỗ lực cứu 2 set point nhưng vẫn không thể ngăn đà thắng của của đối thủ.

 

Collins phấn khích sau chiến thắng đầu tiên trước một tay vợt nằm trong top 10.

Kịch bản séc kế tiếp diễn ra khá tương đồng khi Collins tiếp tục bẻ giao Venus để dẫn 2-0 sau 2 game. Dù ngay sau đó có tình huống trả giao thành công, Venus vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong nỗ lực rút ngắn khoảng cách. Cầm giao bóng khi đang bị dẫn 1-3, tay vợt hạng 8 thế giới tiếp tục bỏ lỡ cơ hội giành điểm trước khả năng phòng ngự xuất sắc của Collins. Về cuối trận, Venus mắc nhiều lỗi đánh hỏng, chấp nhận “gác vợt” trước tay vợt đàn em sau 1 giờ 29 phút.

Tại trận bán kết sắp tới, Collins sẽ đụng độ Jelena Ostapenko, tay vợt vừa đánh bại Elina Svitolina của Ukraine với tỷ số 7-6(3), 7-6(5) ở trận tứ kết diễn ra cùng ngày.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top