Việt Nam đối diện nguy cơ không có bản quyền World Cup 2018

10:29 - Thứ Sáu, 18/05/2018 Lượt xem: 15352 In bài viết
Sau khi Myanmar sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018, Việt Nam trở thành quốc gia cuối cùng của Đông Nam Á chưa thể tiếp cận giải đấu này.

Bản quyền World Cup 2018 đang là câu chuyện nhức nhối với người yêu bóng đá Việt Nam khi ngày hội túc cầu lớn nhất hành tinh tới rất gần. Áp lực với các nhà đài cũng ngày một lớn hơn khi Myanmar, thông qua kênh Sky Net, trở thành quốc gia thứ 10 tại Đông Nam Á sở hữu bản quyền World Cup. Việt Nam hiện là nước duy nhất chưa có bản quyền giải đấu này.

 

Người hâm mộ Việt Nam đang nín thở chờ bản quyền World Cup 2018.

Tại Việt Nam, VTV là đơn vị đứng ra đàm phán bản quyền World Cup với đối tác Infront Sports & Media. Ở kỳ World Cup 2014, VTV đã có bản quyền giải đấu với mức giá 7 triệu USD (gần 160 tỷ đồng).

Mức giá đối tác đưa ra lần này rơi vào khoảng 15 triệu USD (hơn 340 tỷ đồng). Đây là con số rất lớn, vượt quá khả năng chi trả, nên VTV đang tiến hành đàm phán để giảm giá. Đại diện Việt Nam chỉ muốn trả số tiền tương đương kỳ World Cup cách đây 4 năm.

Trao đổi với báo giới, Phó Tổng giám đốc VTV Nguyễn Thành Lương khẳng định đơn vị này đang cố gắng trong quá trình đàm phán. VTV sẽ có thông tin sớm nhất tới công chúng ngay khi quá trình đàm phán hoàn tất.

Trước đó, các quốc gia Đông Nam Á đã áp dụng hình thức liên minh để mua bản quyền World Cup. Thái Lan có bản quyền này từ tháng 4 sau sự hợp tác của 9 đài truyền hình địa phương với mức giá 41 triệu USD. Tại Singapore, 3 đài trong nước cũng hợp sức chi hơn 18 triệu USD để sở hữu bản quyền giải bóng đá lớn nhất thế giới.

Từ nay tới World Cup 2018, thời gian còn chưa đầy một tháng. Giải bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ khai mạc hôm 14-6 và kết thúc vào ngày 15-7 tới.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top