Bộ trưởng Bộ VHTT&DL thưởng nóng đội tuyển Olympic Việt Nam

14:48 - Thứ Hai, 20/08/2018 Lượt xem: 5433 In bài viết

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng cho toàn đội Olympic Việt Nam 200 triệu đồng sau trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng vòng bảng D môn bóng đá nam ASIAD 18.

 

Olympic Việt Nam (áo trắng) toàn thắng cả 3 trận tại vòng bảng ASIAD 18.

Ngày 19/8, bộ môn Teakwondo, đội quyền nam với sự góp mặt của ba tuyển thủ: Tiến Khoa, Lê Thanh Trung, Nguyễn Thiên Phụng - đã thi đấu xuất sắc khi giành được 8.390 điểm ở nội dung quyền đồng đội nam, qua đó vượt qua đội Đài Loan (Trung Quốc) được 8.260 điểm để giành quyền vào bán kết. Dù đã rất cố gắng, nhưng các VĐV của chúng ta vẫn không thể vượt qua đối thủ Hàn Quốc ở vòng tiếp theo và chấp nhận dừng bước với điểm số 8.320 so với 8.420, đem về tấm Huy chương Đồng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam.

Tấm Huy chương Đồng còn lại thuộc về cặp đôi xạ thủ Trần Quốc Cường và Lê Thị Linh Chi ở nội dung 10 m súng ngắn hơi với tổng số điểm là 407.5. Ở nội dung này, Huy chương Vàng thuộc về bộ đôi Ji XiaoJing và Wu Jiayu với tổng điểm là 473.2 phá kỷ lục của ASIAD.

Cũng trong cùng ngày 19/8, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã dự khán trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng vòng bảng D môn bóng đá nam ASIAD 18.

Với tinh thần thi đấu cống hiến, không lùi bước trước đối thủ mạnh, Olympic Việt Nam đã chiến thắng Olympic Nhật Bản với tỉ số 1-0 để giành ngôi đầu bảng D. Với thành tích trên, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL đã quyết định thưởng cho toàn đội 200 triệu đồng. 

Bộ trưởng cũng khen ngợi thành tích của đội tuyển Taekwondo, Bắn súng, Bóng đá nữ và các đội tuyển đã rất nỗ lực trong ngày thi đấu đầu tiên.

P.V (Theo Chinhphu)
Bình luận
Back To Top