Đội tuyển nữ Việt Nam trước ngưỡng cửa bán kết

15:27 - Thứ Sáu, 24/08/2018 Lượt xem: 6539 In bài viết

Chiều tối nay 24/8, các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ gặp Đội tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) trong trận tranh suất vào bán kết bóng đá nữ ASIAD 2018.

 

Buổi tập chiều 23/8 của Đội tuyển nữ Việt Nam.

Sau trận ra quân thắng Thái Lan 3-2, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã thua đội nữ Nhật Bản ở trận thứ 2 dù đã có vé vào tứ kết. Ở trận đấu này, ông Mai Đức Chung đưa vào sân đội hình dự bị với các cầu thủ trẻ và còn ít kinh nghiệm để giành sức cho trận tứ kết với Đài Loan.

Trong buổi tập chiều 23/8, các cô gái Việt Nam vẫn giữ được tinh thần thoải mái, tự tin trước trận gặp đối thủ không còn xa lạ với mình.

Quá trình chuẩn bị cho ASIAD 2018, hai đội đã gặp nhau 2 lần tại Hà Nội.

Ở trận giao hữu ngày 19/7, dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung đã ngược dòng với chiến thắng chung cuộc 4-3.

Sau đó 6 ngày (ngày 25/7), trong trận đấu thứ 2 (đấu tập), Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 4-0.

Mặc dù  vậy HLV Mai Đức Chung vẫn thận trọng và muốn các học trò “quên đi” 2 chiến thắng này.

Trả lời báo chí Việt Nam sau buổi tập của đội, ông Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi đã hiểu rõ về đội Đài Loan và chắc chắn họ cũng hiểu chúng ta sau 2 trận đấu trước ASIAD nhưng cách đá, cách xử lý trận đấu như thế nào mới quan trọng. Chúng ta hãy quên 2 trận thắng, đó chỉ là trận đấu giao hữu và cần tập trung vào ASIAD. Muốn tiến sâu, chúng ta phải giành chiến thắng ở trận đấu quan trọng này. Ban huấn luyện đã có sự chuẩn bị về lực lượng và phương án cụ thể cho trận gặp Đài Loan", theo VFF.

Môn bóng đá nữ ASIAD đã xác định xác định 8 đội vào tứ kết gồm Hàn Quốc (nhất bảng A), Đài Loan (nhì bảng A), Trung Quốc (nhất bảng B), Triều Tiên (nhì bảng B), Nhật Bản (nhất bảng B), Việt Nam (nhì bảng B) và 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất là Thái Lan và Hongkong (TQ).

Các cặp đấu tứ kết gồm: Hàn Quốc-Hongkong; Việt Nam-Đài Loan; Nhật Bản-Triều Tiên; Trung Quốc-Thái Lan.

Trận tứ kết giữa Việt Nam và Đài Loan bắt đầu từ 19h30’ tối nay, 24/8. Nếu giành chiến thắng thì đây là lần thứ 2 Đội tuyển nữ Việt Nam lọt vào bán kết bóng đá nữ ASIAD.

Ở kỳ ASIAD Incheon 2014, các cầu thủ nữ Việt Nam đã vào đến trận bán kết sau khi thắng đội nữ Thái Lan 2-1 ở tứ kết. Trong trận bán kết gặp đội nữ Nhật Bản, Đội tuyển nữ Việt Nam phải dừng bước khi chịu thua 0-3.

P.V (Theo Chinhphu)
Bình luận
Back To Top