“Các cầu thủ Việt Nam cần cải thiện nhiều khâu ghi bàn”

10:31 - Thứ Tư, 24/10/2018 Lượt xem: 9185 In bài viết

Đó là nhận xét của HLV đội bóng Incheon United, ông HLV Jorn Andersen, sau trận đấu tập với Đội tuyển Việt Nam đang trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

 

Các cầu thủ Việt Nam nghe HLV chỉ đạo thi đấu. Ảnh: VFF

Ngay sau khi ổn định nơi ăn chốn ở tại Hàn Quốc từ ngày 16/10, các cầu thủ Việt Nam bắt tay ngay vào luyện tập theo “giáo án” hướng về Giải vô địch Đông Nam Á – AFF Cup 2018 diễn ra dầu tháng 11. Vì vậy, HLV Park Hang Seo xác định “mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi là cải thiện khả tổ chức, phối hợp để giành chiến thắng”, theo VFF.

Với sự hỗ trợ của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam được tập luyện tại một trong những trung tâm huấn luyện tốt nhất của bóng đá Hàn Quốc, Trung tâm thể thao Paju. Phía Hàn Quốc cũng thu xếp để các học trò của ông Par Hang-seo được thi đấu cọ xát với 3 câu lạc bộ bóng đá, trong đó có 2 đội đang chơi ở giải vô địch quốc gia (Incheon United , Seoul FC) và đội Seoul E Land FC.

Chiều 22/10, Đội tuyển Việt Nam đá trận đầu tiên, gặp Incheon. Trận đấu không được ghi hình, chụp ảnh theo yêu cầu của HLV Park Hang-seo.

Trong trận đấu này, hai bên thống nhất việc không hạn chế thay cầu thủ. Vì vậy, HLV Park Hang-seo đã thử nghiệm hầu hết các cầu thủ trong 2 hiệp đấu.

Hiệp 1, ông Park đã đưa Tuấn Mạnh (thủ môn) và 2 tiền đạo Tiến Linh, Văn Đức vào sân. Dù có khá nhiều xáo trộn nhưng trong hiệp 1, cả 3 tuyến của Đội tuyển Việt Nam chơi vững chắc và tạo được nhiều cơ hội trước đối thủ. Nếu may mắn, Thanh Trung đã có thể có bàn thắng mở tỷ số sau đường chuyền của Quang Hải ở phút 44.

Sang hiệp 2, ông Park Hang-seo thay toàn bộ đội hình. Các tân binh Văn Cường (thủ môn Quảng Nam), Viết Tú (hậu vệ Nam Định) và Quốc Chí (tiền đạo Sanna Khánh Hòa) được đưa vào thi đấu.

Bất ngờ đã xảy ra ngay phút 47. Trong khi các cầu thủ Việt Nam chưa bắt kịp sự thay đổi đội hình thì Incheon FC đã ghi bàn mở tỷ số. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau đó, tiền đạo Văn Quyết đã ghi bàn gỡ hòa.

Thế cân bằng của trận đấu lại bị phá vỡ khi vào phút 72, Incheon lại vượt lên dẫn trước. Đây là bàn thắng chung cuộc, vì thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam đã không thể ghi bàn gỡ hòa và chấp nhận thua 1-2.

Sau trận đấu, HLV Incheon Andersen nhận xét “đội hình trong hiệp 1 của Đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn so với đội hình ở hiệp 2. Các cầu thủ Việt Nam nhanh nhẹn, khéo léo, kiểm soát bóng tốt và tạo ra nhiều cơ hội, chỉ tiếc là không ghi được bàn thắng nào. Đây là vấn đề lớn nhất của các bạn. Vì vậy, các bạn cần cải thiện khâu ghi bàn”.

Về phía mình, ông Park Hang-seo cho rằng các cầu thủ cũng mới bắt đầu chơi cùng nhau nên sự phối hợp chưa thật nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, ông Park Hang-seo cho rằng trên tiến trình thử nghiệm, bất kỳ trận đấu nào cũng là bài kiểm tra rất tốt năng lực cầu thủ, ráp nối đội hình, thử nghiệm chiến thuật.

Cũng trong thời gian này, do Vũ Văn Thanh không tham gia đội tuyển do chấn thương nên HLV Park Hang-seo vẫn đang thử nghiệm cầu thủ thay vị trí của Văn Thanh.

Báo chí trong nước bám đội cho hay ngay trong trận gặp Incheon chiều 22/10, ông Park đã Trọng Hoàng (hiệp 1) và Văn Thành (hiệp 2) chơi ở vị trí của Văn Thanh nhưng cả 2 cầu thủ này đều chưa đáp ứng được yêu cầu.

Ông Park Hang-seo chia sẻ: "Văn Thành, Trọng Hoàng và thậm chí Văn Đức đều được tôi thử nghiệm thi đấu ở vị trí của Văn Thanh. Nhưng có vẻ tôi cần thử nghiệm nhiều hơn nữa". Điều này cho thấy HLV người Hàn Quốc vẫn chờ mong các cầu thủ nỗ lực nhiều hơn trong những trận đấu tới.

Vào ngày 25/10, Đội tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu trận giao hữu thứ 2 với Seoul FC.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top