BTV Cup 2018 - Bước khởi động cho mùa bóng 2019

15:49 - Thứ Ba, 18/12/2018 Lượt xem: 7220 In bài viết

Dư âm từ chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 vẫn chưa nguôi, bóng đá Việt Nam tiếp tục sôi động trong những ngày cuối tháng 12 này với nhiều sự kiện đáng chú ý.

 

Becamex Bình Dương chuẩn bị lực lượng rầm rộ cho mùa bóng 2019.

Thu hút nhất vẫn là Gala trao giải Quả bóng vàng 2018, sẽ được tổ chức vào đêm 22-12, năm nay dự báo sẽ hấp dẫn hơn mọi năm từ sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Đó cũng là thời điểm đội tuyển vừa tập trung trở lại để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 mà theo kế hoạch, đội chỉ nghi ngơi được 5 ngày và cùng hội quân vào ngày 20-12.

Thầy trò HLV Park Hang-seo gần như không ngơi nghỉ khi tiếp tục hành trình chinh phục, lần này là ở đấu trường châu Á. Còn sân chơi trong nước, mùa bóng 2019 cũng đến gần mà Giải bóng đá Truyền hình Bình Dương (BTV Cup) được xem như giải đấu đầu tiên mang tính khởi động cho mùa bóng mới.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 30-12 trên sân Bình Dương với sự tham dự của 5 đội Becamex Bình Dương, HA.GL, Sài Gòn FC, Cascavel Creativio (Brazil) và Tooro United (Uganda). Được biết dù có nhiều đội trong nước ngỏ ý muốn tham dự để chuẩn bị lực lượng, nhưng Ban tổ chức đã chốt lại con số 5 để thi đấu theo thể thức đá vòng tròn và đảm bảo mỗi đội tối thiểu có 4 trận để rèn quân.

Đây là giải đấu khá quan trọng cho Becamex Bình Dương vốn có sự chuẩn bị lực lượng khá rầm rộ từ sau khi kết thúc mùa bóng 2018. Họ đã có thêm Đông Triều để gia cố hàng phòng ngự, thêm ngoại binh Wander Luiz, vốn có tên trong tốp chân sút ghi bàn hàng đầu ở V-League 2018. HLV Trần Minh Chiến hiện chỉ còn chờ thêm 1 ngoại binh châu Á để ráp đội hình cho mùa bóng 2019 mà theo quy định Bình Dương (và Hà Nội) được phép trang bị thêm 1 ngoại binh châu Á để tham dự AFC Cup 2019.

Đây cũng là thời điểm mà đội bóng đất Thủ không có Anh Đức lẫn Tiến Linh do tập trung cùng đội tuyển, nhưng lại là cơ hội để các tiền đạo ngoại thể hiện để hy vọng tìm chỗ đứng ở đội bóng này.

HA.GL và Sài Gòn FC vừa kết thúc mùa bóng 2018 với thứ hạng không như ý, sẽ cố gắng để cải thiện hình ảnh ở mùa bóng sang năm. Sài Gòn FC đã di chuyển đi tập huấn ở Vũng Tàu từ 2 tuần nay, trong khi HA.GL thì tập trung sớm hơn và đôn nhiều cầu thủ trẻ lên để kiểm tra trong thời điểm Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… “đi vắng” do tập trung đội tuyển.

Bóng đá Việt Nam những ngày cuối năm được xem là khá bận rộn khi mà có 1 số đội từng là “đại gia” nhưng bất an ở nhà tài trợ mà nhiều khả năng sẽ thay tên đổi họ ở mùa bóng 2019. Trước mắt là Thanh Hóa sẽ chia tay nhà tài trợ FLC. Một đội bóng khác cũng đang gặp khó khăn khi nhà tài trợ cũ cũng thông báo dừng bước, không tiếp tục cùng đồng hành.
P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top