Giao hữu Việt Nam-Triều Tiên: Chiến thắng và hạn chế tối đa chấn thương

14:50 - Thứ Ba, 25/12/2018 Lượt xem: 6780 In bài viết

Đội tuyển Việt Nam cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho “chiến dịch” Asian Cup 2019, bắt đầu từ trận giao hữu với Triều Tiên vào tối nay, 25/12.

 

Đại diện Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Triều Tiên tại họp báo.

Tại họp báo trước trận giao hữu, HLV Park Hang-seo cho biết: "Đây là trận đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup của Đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ thiếu vắng một vài cầu thủ nhưng cũng sẽ có những thử nghiệm. Mục tiêu của chúng tôi vẫn là chiến thắng và hạn chế tối đa những ca chấn thương”, theo VFF.

Do việc hậu vệ Lục Xuân Hưng dính chấn thương, HLV Park Hang-seo phải giải “bài toán” về lực lượng phòng ngự.

Chia sẻ về điều này, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiết lộ ông đang cân nhắc sẽ triệu tập trở lại trung vệ Trần Đình Trọng.

Một trong những giải pháp để  tăng cường hàng phòng ngự đã được HLV Park thực hiện bàng việc triệu tập bổ sung cầu thủ Hồ Tấn Tài (B. Bình Dương).

Hồ Tấn Tài từng được ông Park Hang-seo lựa chọn vào đội hình Đội tuyển Việt Nam tham dự lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2019 (hồi tháng 3/2018).

Tấn Tài cao 1m80 và có tư duy chơi bóng khá thông minh, đồng thời là một trong những nhân tố nổi bật trong đội hình Đội tuyển U20 Việt Nam thi đấu tại FIFA U20 World Cup 2017 cùng lứa với Quang Hải, Văn Hậu. Đây cũng là mẫu cầu thủ khá đa năng khi có thể chơi tốt ở cả vị trí hậu vệ cánh và trung vệ.

Như vậy trong lần tập trung này, Đội tuyển Việt Nam có khá nhiều gương mặt trẻ và là dịp Ban huấn luyện có thêm sự lựa chọn để bồi dưỡng, rèn luyện nhằm hướng tới xây dựng lực lượng kế cận.

Rất có thể người hâm mộ sẽ được chứng kiến gương mặt trẻ trung của Đội tuyển Việt Nam trong trận đấu tối nay.

 

Hồ Tấn Tài vừa được triệu tập bổ sung.

Về phía đội khách, HLV Đội tuyển Triều Tiên Kim Yong-jun tỏ ra khá tự tin với lực lượng cầu thủ mà ông triệu tập cho trận giao hữu với Việt Nam hướng tới Asian Cup 2019.

Đội tuyển Triều Tiên có một số cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu và Nhật Bản. Tại Asian Cup 2019, đội bóng này đặt mục tiêu vào tứ kết.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top