Thi đấu giao hữu, đội tuyển Việt Nam hòa đội tuyển Triều Tiên 1 - 1

09:57 - Thứ Tư, 26/12/2018 Lượt xem: 7405 In bài viết

Sau 10 ngày đăng quang ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với đội tuyển Triều Tiên trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình tối 25-12 để chuẩn bị cho giải ASIAN Cup 2019 sẽ diễn ra vào đầu tháng 1-2019.

 

Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội tuyển Việt Nam (áo trắng) và cầu thủ đội tuyển Triều Tiên.

Sử dụng sơ đồ chiến thuật 3 - 4 - 2 - 1, Huấn luyện viên Pắc Hang-xo đã tung vào sân một số cầu thủ mới được gọi lên đội tuyển để thử nghiệm các vị trí, trong đó có thủ môn Tuấn Mạnh, các cầu thủ Ngân Văn Đại và Thành Chung cùng tiền vệ Minh Vương. Trên hàng công là hai mũi nhọn Công Phượng, Tiến Linh, trong khi Lương Xuân Trường mang băng đội trưởng tiếp tục được tin tưởng giao nhiệm vụ kiểm soát khu vực giữa sân. Hai đội đã chủ động chơi tiến công ngay từ đầu trận và có được một số tình huống dứt điểm nguy hiểm trong nửa đầu hiệp một. Phút 24, trung phong đội Triều Tiên Giông In Goan đã đưa được bóng vào lưới đội tuyển Việt Nam, song bàn thắng không được công nhận do việt vị.

Sang hiệp hai, phút 54, Công Phượng đã có một pha kiến thiết đẹp mắt bằng cú chọc khe giúp Tiến Linh thoát xuống dứt điểm chéo góc bằng chân trái mở tỷ số 1 - 0 cho đội tuyển Việt Nam. Liên tiếp sau đó là những pha phối hợp gây sóng gió cho khung thành của thủ môn Ri Mi-ông Gúc của Minh Vương và Hồng Duy. Cuối hiệp hai, đội tuyển Triều Tiên tăng tốc độ thi đấu và gây nhiều sức ép lên phần sân đội chủ nhà và đến phút 81 họ đã có bàn thắng gỡ hòa 1 - 1. Từ một tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, tiền đạo Giông In Goan tung cú sút căng đưa bóng vào góc cao khung thành của đội Việt Nam. Mặc dù có thêm một số cơ hội dứt điểm nữa, nhưng đội tuyển Việt Nam đã không thể có thêm bàn thắng và kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1 - 1.

Tuy chỉ là một trận đấu giao hữu và không có nhiều sức ép tâm lý, song các tân binh của đội tuyển Việt Nam được tung vào thử sức đã không tạo được nhiều dấu ấn, cho thấy Huấn luyện viên Pắc Hang-xo sẽ phải tiếp tục thử nghiệm để có được một đội hình tốt nhất trước ASIAN Cup 2019.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top