Tuyển Việt Nam kết thúc năm 2018 bằng trận thắng đậm Philippines

17:18 - Thứ Tư, 02/01/2019 Lượt xem: 5807 In bài viết

Đội tuyển Việt Nam đã khép lại năm 2018 đầy ấn tượng bằng chiến thắng 4-2 trước Philippines trong trận giao hữu diễn ra ở ngày cuối trong năm.

 

Tuyển Việt Nam thắng đậm trước thềm Asian Cup 2019.

Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải đã thay nhau lập công mang niềm vui về cho người hâm mộ Việt Nam.

Chiến thắng này giúp đội tuyển Việt Nam kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 18, tạo đà tâm lý cho hành trình tại Asian Cup 2019, nơi mà đoàn quân của ông Park Hang-seo sẽ phải đối mặt với thách thức lớn hơn rất nhiều.

Tại vòng chung kết Asian Cup 2019 (tổ chức tại UAE), đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đội tuyển Iran, Iraq và Yemen.

Theo lịch thi đấu, nhà đương kim vô địch AFF Suzuki Cup 2018 sẽ lần lượt chạm trán với Iraq (ngày 8-11-2019), Iran (12-1) và Yemen (16-1).

Ở trận giao hữu trên đất Qatar, hai huấn luyện viên Park Hang-seo và Eriksson thống nhất hai đội thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút, để tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ ra sân thi đấu.

Trong 30 phút thi đấu đầu tiên, cả Việt Nam và Philippines đã rất nỗ lực nhưng không thể một lần sút tung lưới đối phương.

Sang hiệp 2, Quang Hải đã phá vỡ thế cân bằng với bàn mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam sau đường kiến tạo của Hồng Duy. Ít phút sau, từ đường chuyền của Ngọc Hải, Văn Đức đã tận dụng rất tốt cơ hội để nhân đôi cách biệt.

Bị dẫn trước hai bàn, đội tuyển Philippines vùng lên tấn công mạnh mẽ và đã liên tiếp có được 2 bàn, để gỡ hòa 2-2.

Tuy nhiên, ngay sau đó, đội tuyển Việt Nam có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 với cú volley đẹp mắt của Đoàn Văn Hậu. Trước khi trận đấu kết thúc, Quế Ngọc Hải đã thực hiện thành công quả penalty để ấn định tỷ số 4-2 cho Việt Nam.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo khép lại một năm quá hoàn hảo. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top