Asian Cup: Các đối thủ của Đội tuyển Việt Nam

09:57 - Thứ Năm, 03/01/2019 Lượt xem: 6063 In bài viết

Đội tuyển  Việt Nam sẽ gặp 3 đội bóng Tây Á ở vòng bảng Asian Cup 2018, gồm Iran, Iraq và Yemen. Dù Iran, Iraq rất mạnh và Yemen còn là ẩn số nhưng cuộc cạnh tranh để có suất vào vòng sau với các học trò ông Park Hang - seo không phải là bất khả thi.

 

Các cầu thủ Iran luyện tập.

Trong lịch sử thi đấu, Đội tuyển Việt Nam chưa từng gặp các cầu thủ Iran và Yemen lần nào. Còn với Iraq, tại Asian Cup 2007, sau khi vượt qua vòng bảng, Đội tuyển Việt Nam đã chịu thua Iraq ở tứ kết. Sau đó, Iraq giành ngôi vô địch.

Ở giải đấu lần này, Iran được coi là một trong những ứng cử viên vô địch. Đội bóng đã từng 3 lần vô địch Asian Cup (1968, 1972, 1976) lần này mang theo những cầu thủ chất lượng nhất, trong đó có 11 cầu thủ vừa dự World Cup 2018.

Theo FOX Sports Asia, trong danh sách Đội tuyển Iran có cầu thủ Sardar Azmoun - người từng có 7 năm chơi bóng ở Nga và rất giàu kinh nghiệm quốc tế với khả năng ghi bàn, lối chơi áp sát cùng cách di chuyển thông minh. Azmoun là cầu thủ chủ chốt của Iran tại giải đấu này.

Bên cạnh đó, trung vệ 22 tuổi Majid Hosseini cũng là một ngôi sao sáng. Tại World Cup 2018, Hosseini và đồng đội đã từng “đụng độ” với đội Tây Ban Nha (chỉ thua sát nút 0-1) và Bồ Đào Nha (hòa 1-1)…

Sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, đội bóng của HLV Carlos Queiroz không có lý gì chịu dừng bước sớm ở Asian Cup 2019.

 

Đội tuyển Iraq.

Kế tiếp Iran là Iraq, đội đang xếp hạng 88 FIFA và đã 1 lần vô địch châu Á (2007).

Iraq - đội bóng được mệnh danh là “Những chú Sư tử vùng Lưỡng Hà”- luôn chứng tỏ là đối thủ đáng gờm từ vòng đấu knock out. Bằng chứng là tại Asian Cup 2015, Iraq đã loại Iran ở tứ kết.

Ở Asian Cup lần này, cầu thủ chủ chốt của Iraq là Hussein Ali, 22 tuổi. Hussein Ali có khả năng kết thúc một pha tấn công một cách mau lẹ bằng bàn thắng. Cầu thủ đang chơi bóng ở Qatar này được hy vọng sẽ tỏa sáng tại UAE trong những ngày tới.

Ngoài Hussein Ali, một tài năng trẻ khác chưa đến tuổi 20, tiền đạo Mohanad Ali. Khả năng ghi bàn của anh ở cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia đều rất ấn tượng.

Các cầu thủ Iraq vừa được tiếp thêm động lực khi ở bước chạy đà Asian Cup họ đã đánh bại cả Palestine lẫn Trung Quốc ở 2 trận giao hữu mới đây.

Vì vậy, khả năng Iraq giành vé vào vòng 1/8 là không hề quá sức.

 

Đội tuyển Yemen.

Đội tuyển khu vực Tây Á thứ 3 ở bảng D là Yemen. Dù đây là lần đầu tiên tranh đua ở đấu trường châu lục nhưng các cầu thủ Yemen đã nuôi mơ ước là đánh bại Iraq và Việt Nam.

HLV Đội tuyển Yemen Kocian bày tỏ: Với người dân tại Yemen, mọi thứ vẫn đang là rất khó khăn. Vì vậy, hy vọng chúng tôi sẽ có những chiến thắng để làm rạng danh đất nước tại Asian Cup.

Ông Kocian nói: “Ở bảng D, chúng tôi sẽ gặp Iran, Iraq và Việt Nam. Họ đều là các đội bóng mạnh. Nhưng chúng tôi sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn và tinh thần tốt. Tôi không nói trước cả đội sẽ chiến thắng nhưng chúng tôi chắc chắn mong muốn có được điều này”, theo FOX Sports Asia.

 

Như vậy có thể thấy, đối thủ chính của Đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng là Iran và Iraq.

Với Iran, đội bóng hàng đầu, khả năng giành một trận thắng của các học trò ông Park Hang-seo là không lớn.

Nhưng với Đội tuyển Iraq, nhiều cầu thủ Việt Nam chắc chắn không quên cuộc đụng độ ở vòng tứ kết U23 châu Á 2018 với chiến thắng sau 120 phút và sút luân lưu 11m. Như vậy, một kết quả tích cực ngay trận ra quân Asian Cup (ngày 8/1) là điều hoàn toàn trong tầm tay của các cầu thủ Việt Nam. Có chuyên gia nhận định, trận đấu giữa Việt Nam và Iraq sẽ là trận quyết định tương lai của 2 đội.

Còn với Yemen, nếu thi đấu đúng phong độ, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top