Việt Nam thắng lớn tại Giải cử tạ thế giới

08:26 - Thứ Ba, 26/02/2019 Lượt xem: 6059 In bài viết

Tại Giải vô địch cử tạ thế giới 2019 đang được tổ chức tại TP Phúc Châu (Trung Quốc), đội tuyển cử tạ Việt Nam đã xuất sắc giành được 12 huy chương, trong đó đáng chú ý có tới sáu tấm Huy chương Vàng (HCV).

 

Đô cử Lại Gia Thành xuất sắc giành ba tấm Huy chương Vàng ở hạng 55 kg.

Ở hạng cân mở màn là 55 kg của nam, đội tuyển Việt Nam tham dự với hai gương mặt đáng chú ý là Lê Nguyễn Quốc Bảo và Lại Gia Thành. Không nằm ngoài dự đoán, VĐV Lại Gia Thành tỏ ra vượt trội so với các đô cử còn lại để giành ba tấm HCV với thành tích 116 kg cử giật, 145 kg cử đẩy và tổng cử 261 kg. Gia Thành cũng đang là đương kim Á quân Giải vô địch thế giới, chỉ chịu kém hơn người giành HCV là đô cử người CHDCND Triều Tiên Om Yun Chol.

Đồng đội của Gia Thành là Lê Nguyễn Quốc Bảo lại thi đấu không thành công. Đô cử sinh năm 2000 thất bại trong cả ba lần cử đẩy đều ở mức tạ 122 kg.

Ngay sau đó, một VĐV khác của đoàn Việt Nam cũng xuất sắc mang về hai tấm HCV. Đó là nữ đô cử Vương Thị Huyền ở hạng 45 kg của nữ, với hai lần về nhất ở nội dung cử đẩy (98 kg) và tổng cử (170 kg). Đáng chú ý, Vương Thị Huyền từng góp mặt trong thành phần đội tuyển cử tạ Việt Nam dự Olympic Rio 2016 tại Brazil.

Đồng đội của Vương Thị Huyền là Khổng Mỹ Phượng giành tấm HCV còn lại ở hạng cân này với sau thành tích 72 kg cử giật. Tài năng trẻ Mỹ Phượng (sinh năm 1999) cũng là chủ nhân của hai tấm HCB nội dung cử đẩy và tổng cử.

Ngoài những tấm HCV, đoàn Việt Nam còn có thêm một tấm HCB và hai HCĐ nữa của đô cử Thạch Kim Tuấn ở hạng 61 kg của nam. VĐV 25 tuổi của Việt Nam giành HCB với mức tổng cử 295 kg, bên cạnh hai tấm HCĐ nội dung cử giật (135 kg) và cử đẩy (160 kg). Tấm HCV ở hạng cân này thuộc về VĐV của Indonesia là Eko Yuli.

Giải vô địch cử tạ thế giới 2019 diễn ra từ ngày 22 đến 27-2 tại TP Phúc Châu (Trung Quốc), đây cũng là vòng loại của Olympic Tokyo 2020. Đội tuyển cử tạ Việt Nam dự giải với sáu VĐV, tham gia tranh tài tại bốn hạng cân.

Với thể thức mới được Liên đoàn cử tạ quốc tế (IWF) công bố từ năm 2018, thay đổi suất tham dự Olympic từ đồng đội sang cá nhân, cùng với đó là các hạng cân mới, mỗi cá nhân của đội tuyển cử tạ Việt Nam đều cần nỗ lực hết sức nếu muốn góp mặt tại giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh tại Tokyo vào mùa hè 2020.

P.V (Theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top