Sôi nổi các hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao trong Lễ hội Hoa Ban 2019

11:57 - Thứ Bảy, 16/03/2019 Lượt xem: 6409 In bài viết

ĐBP - Trong thời gian diễn ra Phiên chợ vùng cao - hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2019 và Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI, nhiều hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao sôi nổi, hấp dẫn được tổ chức tại khu vực hầm Đờ Cát Tơ Ri, thu hút đông đảo người dân, du khách tới xem, cổ vũ và tham gia trải nghiệm.

 

Vận động viên tham gia thi đấu môn tù lu.

Các môn thi đấu thể thao trong Lễ hội Hoa Ban năm nay thu hút nhiều đoàn vận động viên đến từ các huyện, thị, thành phố, lực lượng vũ trang… trên địa bàn tham gia tranh tài. Sổi nổi và thu hút nhiều du khách là các môn: Ném còn, tù lu, cà kheo… mang đến cho người dân, du khách nhiều phút giây hào hứng với những trận thi đấu kịch tính, hấp dẫn. Cùng với đó, nội dung giã bánh dày truyền thống đã tái hiện sinh động nét văn hóa độc đáo rất riêng của đồng bào Mông. Đặc biệt ấn tượng đối với du khách là hình ảnh những chàng trai Mông giã bánh dày với phong thái khỏe khoắn, những cô gái Mông nhanh nhẹn, khéo léo nặn nên những chiếc bánh xinh xắn, tròn trịa… Sau phần thi, những chiếc bánh dày thành phẩm của các đội được Ban Tổ chức dành tặng cho người dân, du khách đến xem, cổ vũ.

 

Phần thi giã bánh dày thu hút nhiều người dân, du khách đến tham quan, trải nghiệm.

 

Ban Giám khảo chấm điểm bánh dày thành phẩm của các đội.

 

Nội dung thi cà kheo được nhiều người dân và du khách cổ vũ.

Kết thúc các nội dung thi đấu thể thao, Ban Tổ chức trao các giải nhất, nhì, ba ở từng bộ môn với nhiều nội dung khác nhau để động viên, khích lệ phong trào thể dục thể thao quần chúng, góp phần gìn giữ các nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc Điện Biên.

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top