Vòng loại U23 châu Á 2020

Việt Hưng ghi bàn phút bù giờ, Việt Nam vất vả vượt qua Indonesia

15:25 - Thứ Hai, 25/03/2019 Lượt xem: 5123 In bài viết

Chạm trán đối thủ đầy khó chịu là U23 Indonesia ở lượt trận thứ hai bảng K vòng loại U23 châu Á 2020, phải nhờ tới cú đánh đầu thành bàn trong phút bù giờ của Triệu Việt Hưng thì U23 Việt Nam mới có được thắng lợi đầy nhọc nhằn 1-0 cùng ba điểm quan trọng trước khi bước vào trận đấu quyết định với U23 Thái-lan.

 

Thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước U23 Indonesia giúp U23 Việt Nam có được trọn vẹn sáu điểm sau hai trận đầu tiên.

Sau thắng lợi 6-0 trước U23 Brunei ở trận ra quân, HLV Park Hang Seo đã khẳng định sẽ chơi tấn công trước U23 Indonesia với mong muốn có được trọn vẹn ba điểm cùng sự tự tin trước khi bước vào trận đấu cuối cùng đầy khó khăn với U23 Thái-lan. Trong khi đó, U23 Indonesia sau trận thua muối mặt 0-4 trước đội bóng “xứ Chùa Vàng” cũng tỏ rõ quyết tâm giành điểm ở trận đấu thứ hai này.

 

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam.

Tuy vậy, thế trận trên sân trong khoảng 20 phút đầu lại không có nhiều diễn biến đáng chú ý khi cả hai đội đều chơi khá thận trọng. U23 Việt Nam dù là những người vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng nhưng lại gần như không thể tìm ra phương án tiếp cận khung thành của thủ môn Hardiyanto. Đội bóng “xứ vạn đảo” trung thành với lối chơi rắn, không ngại va chạm và khắc chế rất tốt những pha phối hợp ngắn, nhỏ bên phía Việt Nam.

 

U23 Indonesia thi đấu rất quyết liệt, không ngần ngại va chạm để phá lối chơi của U23 Việt Nam.

Trong suốt 45 phút hiệp 1, U23 Việt Nam chỉ có được một pha bóng tương đối nguy hiểm là pha sút phạt của đội trưởng Quang Hải phút 39, tuy nhiên lại không chiến thắng được thủ thành đội bạn. Trước khi ra nghỉ, HLV Park buộc phải có sự điều chỉnh khá sớm khi tung Đinh Thanh Bình vào thay Thái Quý thi đấu dưới phong độ ở trận này. 0-0 cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

 

 

Các cổ động viên Việt Nam và Indonesia hâm nóng bầu không khí trên các khán đài sân Mỹ Đình.

Bước sang hiệp 2, thế trận có vẻ “sáng” hơn đôi chút với đội chủ nhà khi thầy Park đưa Đình Trọng vào sân và trả Văn Hậu lại vị trí hậu vệ trái sở trường. Cầm bóng ít hơn, tuy nhiên chính U23 Indonesia mới là những người có được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn trong những phút đầu hiệp 2. Phút 54, Egy Maulana thoát xuống đầy tốc độ bên phía cánh trái rồi dứt điểm nhanh, thủ thành Tiến Dũng đã chơi tập trung và kịp thời khép góc.

U23 Việt Nam đáp trả với pha xoay sở khá tốt và dứt điểm trong vòng cấm của Hoàng Đức, đáng tiếc là cú sút lại đi vọt xà. Phút 60, thủ môn CLB Hà Nội Bùi Tiến Dũng khiến đông đảo khán giả có mặt tại sân Mỹ Đình phải “thót tim” với pha xử lý hỏng rất đáng trách, chuyền bóng thẳng vào chân tiền đạo Marinus Mariyanto. Rất may, Tiến Dũng đã sửa sai với pha cản phá ngay sau đó.

Trong suốt thời gian hiệp 2, U23 Việt Nam vẫn nắm giữ áp đảo thời lượng kiểm soát bóng, có lúc lên tới 69%. Dù vậy, các học trò của HLV Park lại không tạo được những pha phối hợp đủ nhanh và sắc bén để khoan thủng hàng thủ Indonesia. Trong thế trận bế tắc ấy, tưởng như trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa không bàn thắng đầy thất vọng thì đúng ở phút bù giờ thứ 4, Triệu Việt Hưng chọn điểm rơi chính xác sau quả phạt góc của Quang Hải bên cánh phải, bóng đập cột dọc bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Hardiyanto, ấn định thắng lợi 1-0 cho U23 Việt Nam.

 

Triệu Việt Hưng ăn mừng bàn thắng duy nhất của U23 Việt Nam ở những phút bù giờ cuối cùng.

Ba điểm đầy quý giá trước U23 Indonesia không những giúp thầy trò HLV Park tiếp tục chia sẻ hai vị trí dẫn đầu với U23 Thái-lan với cùng sáu điểm (U23 Việt Nam xếp sau do kém hơn về hiệu số), mà còn củng cố thêm sự tự tin cho các cầu thủ trẻ Việt Nam trước khi bước vào trận đấu quyết định tranh ngôi nhất bảng K vòng U23 châu Á 2020 hứa hẹn nhiều khó khăn với chính đối thủ nhiều duyên nợ U23 Thái-lan.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top