Vòng loại U23 châu Á 2020

Thắng U23 Thái-lan 4-0, U23 Việt Nam xứng đáng vào chung kết châu Á

09:54 - Thứ Tư, 27/03/2019 Lượt xem: 5555 In bài viết

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có chiến thắng xứng đáng 4-0 trước đối thủ được đánh giá khó chơi nhất bảng K là U23 Thái-lan, qua đó giành tấm vé trực tiếp dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 với tư cách là đội đầu bảng, toàn thắng ba trận vòng loại với 11 bàn thắng và không để thủng lưới.

 

Chiến thắng đậm vô cùng xứng đáng của "Những ngôi sao vàng" trước U23 Thái-lan.

So với trận thắng U23 Indonesia 1-0 cách đây hai ngày, HLV Park Hang Seo đã có những sự điều chỉnh, trong đó trung vệ Đình Trọng ra sân ngay từ đầu và U23 Việt Nam thi đấu với đội hình 3-5-2, khác với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. Chơi cao nhất trên hàng công là cặp tiền đạo Đức Chinh - Hoàng Đức, hỗ trợ cho bộ đôi này là ba tiền vệ cơ động Việt Hưng, Thái Quý và Quang Hải, còn hai bên cánh lần lượt là Tấn Tài và Văn Hậu.

Trái với dự đoán hai đội sẽ nhập cuộc thận trọng, cả U23 Việt Nam và U23 Thái-lan đều bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng với sự tự tin cùng lối chơi tấn công khá cởi mở ngay từ đầu. Các cầu thủ U23 Thái-lan là những người tạo ra được tình huống sóng gió đầu tiên trong trận, Supachai vung chân rất nhanh ngay trước vòng cấm Việt Nam, tuy nhiên bóng lại đi sạt xà ngang khung thành của Tiến Dũng. Chỉ hai phút sau, lại là tiền đạo hiện đang chơi cho CLB Buriram có thêm cơ hội khá ngon ăn, đáng tiếc là pha dứt điểm cuối cùng lại đi vọt xà ngang.

 

Tiền đạo Supachai (số 9) liên tiếp có được cơ hội nguy hiểm trước khung thành của U23 Việt Nam.

Để đối phương lấn lướt về số cơ hội ở những phút đầu, tuy nhiên U23 Việt Nam dần lấy lại được tinh thần và bắt đầu tạo được những đợt lên bóng sắc nét hơn. Những nỗ lực đó sớm mang về cho U23 Việt Nam bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 18. Văn Hậu đi bóng dũng mãnh từ cánh trái vào trung lộ trước khi tung đường chọc khe thông minh cho đồng đội Đức Chinh phá bẫy việt vị thoát xuống, bình tĩnh dứt điểm qua hai chân thủ thành Nont để đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước.

 

Đức Chinh thi đấu xông xáo ở vị trí mũi nhọn trên hàng công U23 Việt Nam.

Bàn mở tỷ số giúp các học trò của HLV Park có được tâm lý thoải mái hơn nhiều, tự tin triển khai thế trận theo chiều hướng có lợi trước người Thái. Ở chiều ngược lại, dù cầm bóng tới hơn 60% nhưng đoàn quân của HLV Alexandre Gama lại gặp khá nhiều khó khăn trong các phương án tiếp cận cầu môn của thủ thành Tiến Dũng, khi trước mặt họ là một hàng thủ áo đỏ chơi rất tập trung và chắc chắn. Lợi thế 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

 

 

Đông đảo cổ động viên Việt Nam "nhuộm đỏ" các khán đài sân Mỹ Đình để "truyền lửa" cho các cầu thủ ở dưới sân.

Sau giờ nghỉ, ban huấn luyện U23 Thái-lan thực hiện một vài sự điều chỉnh chiến thuật khi tung Anon vào sân thay cho Worachit. Tuy nhiên, khi mà những thay đổi còn chưa đem lại hiệu quả thì U23 Thái-lan bất ngờ phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 51, Quang Hải đột phá đầy quyết tâm trong vòng cấm rồi chuyền ngang thuận lợi để Hoàng Đức xoay com-pa bắt vô-lê chân trái đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Khó khăn càng thêm chồng chất với đội tuyển “xứ sở Chùa Vàng” khi tiền đạo chủ lực Supachai không giữ được bình tĩnh và có pha đánh nguội lộ liễu với Đình Trọng, trọng tài đứng rất gần ở tình huống đó và không do dự rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của tiền đạo mang áo số 9 bên phía U23 Thái-lan. Cũng từ thời điểm này, đội bóng áo sẫm dần bị “vỡ trận” khi thua thiệt cả về mặt quân số, tinh thần cũng như đấu pháp trên sân.

Phút 63, tỷ số đã là 3-0 cho U23 Việt Nam. Người ghi bàn là Thành Chung với cú sút ở khoảng cách rất gần, sau khi bóng bật ra từ quả đá phạt của Thái Quý. Để thua ba bàn nhưng U23 Thái-lan gần như tạo được tình huống tấn công nào đáng chú ý, đội hình của họ phải lùi khá sâu để chống đỡ sức ép liên tục từ phía đội bóng áo đỏ.

 

HLV Park hoàn toàn có thể hài lòng với man trình diễn của các học trò ở trận đấu này.

Dù vậy, những nỗ lực đó chỉ giúp họ trụ thêm đến phút 90+2, thời điểm mà U23 Việt Nam tung “nhát dao chí mạng” để kết thúc trận đấu một cách không thể hoàn hảo hơn. Thành Thịnh thoát xuống bên phía cánh trái sau đường chuyền ngẫu hững của Quang Hải, trước khi chuyền ngược trở lại ra tuyến hai vừa với đà băng lên của Thanh Sơn, tiền vệ mang áo số 8 của U23 Việt Nam đặt lòng gọn gàng nhưng hiểm hóc làm bó tay thủ thành Nont bên phía Thái-lan. 4-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Ghi tới bốn bàn và không để thủng lưới trước U23 Thái-lan là kết quả không mấy ai dám lạc quan nghĩ đến trước trận đấu cuối cùng vòng bảng vòng loại U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park đã làm được một cách rất xứng đáng và thuyết phục, qua đó hiên ngang giành tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á sẽ diễn ra tại Thái-lan vào năm sau. Không những vậy, đây còn là chiến thắng đậm nhất mà một đội bóng cấp độ đội tuyển của Việt Nam có được trước Thái-lan, phá vỡ kỷ lục thắng 3-0 cách đây 21 năm khi chúng ta đánh bại người Thái tại bán kết Tiger Cup 1998.

 

Thành quả đầy xứng đáng của cả tập thể đội tuyển U23 Việt Nam.

* Ở trận đấu còn lại chỉ mang tính thủ tục, U23 Indonesia có thắng lợi sít sao 2-1 trước U23 Brunei nhờ hai bàn thắng của Dimas (phút 31) và Rafi (phút 79), còn bàn gỡ - cũng là bàn thắng duy nhất của Brunei tại vòng loại này được ghi do công của Azim (phút 82) trên chấm phạt đền.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top