Nhiều nét mới tại Giải futsal vô địch quốc gia 2019

15:01 - Thứ Sáu, 29/03/2019 Lượt xem: 5435 In bài viết

Giải futsal vô địch quốc gia 2019 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 15-4 tới đây, thu hút 12 đội bóng futsal hàng đầu Việt Nam tham dự, hứa hẹn nhiều bất ngờ hấp dẫn trong mùa giải mới.

 

Đương kim vô địch Thái Sơn Nam quyết tâm bảo vệ ngôi vương trong mùa giải mới.

Theo đó, mùa bóng 2019 vẫn sẽ diễn ra với hai giai đoạn. Giai đoạn 1 diễn ra từ ngày 2 đến 10-4 tại Nhà thi đấu Đại học Nha Trang (TP Nha Trang, Khánh Hòa). Ở giai đoạn này, ba đội bóng có thứ hạng thấp nhất mùa giải 2018 là Thái Sơn Bắc, Sanvinest Sanna Khánh Hòa và VietFootball được nhóm lại với ba CLB lần đầu dự giải là Đà Nẵng, V&V FC và Quảng Nam. Sáu đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra bốn cái tên có thành tích tốt nhất vào thi đấu ở giai đoạn 2.

Như vậy, giai đoạn 2 của Giải futsal vô địch quốc gia 2019 sẽ gồm tổng cộng 10 đội bóng, ngoài bốn đội vượt qua giai đoạn 1 sẽ có thêm đương kim vô địch Thái Sơn Nam, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, Kardiachain Sài Gòn FC, Sahako FC, Tân Hiệp Hưng và Cao Bằng. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm hai lượt đi và về để tìm ra nhà vô địch. Lượt đi của giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 15-4 đến 6-5 tại TP Nha Trang, còn lượt về được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 29-8 đến 19-9.

Mùa bóng năm nay đánh dấu nhiều nét mới ở giải đấu cấp độ cao nhất cấp CLB của futsal Việt Nam. Trong ba tân binh mới gia nhập, Quảng Nam là đội bóng mới được thành lập, trong khi V&V FC cũng chỉ vừa trở lại sau quãng thời gian dài vắng mặt. Hai đội bóng của chủ nhà Khánh Hòa mùa này cũng có thêm nhà tài trợ mới là Sanvinest, hứa hẹn sẽ nâng cao thêm động lực cũng như tính cạnh tranh của các cầu thủ Sanna Khánh Hòa và Sanatech Khánh Hòa. Ngoài ra, đội Hải Phương Nam - Đại học Gia Định cũng xuất hiện với với cái tên mới là Sahako FC.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, đương kim vô địch Thái Sơn Nam dù sở hữu lực lượng rất mạnh, gồm nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình và đặt mục tiêu quyết tâm bảo vệ ngôi vương, tuy nhiên đội bóng của HLV Miguel Rodrigo hứa hẹn sẽ gặp không ít trở ngại bởi các đối thủ đều có được sự chuẩn bị kỹ về cả lực lượng và tâm lý thi đấu trước thềm mùa giải mới.

Theo thông báo của ban tổ chức, đội vô địch ngoài cúp vô địch sẽ nhận thêm phần thưởng tiền mặt 500 triệu đồng, đồng thời đại diện cho futsal Việt Nam tham dự Giải futsal các CLB vô địch châu Á 2020. Đội về nhì sẽ nhận 200 triệu đồng, đồng thời đại diện Việt Nam dự Giải vô địch các CLB futsal Đông - Nam Á, còn đội đứng thứ 3 nhận 100 triệu đồng.

Bên cạnh Giải futsal vô địch quốc gia 2019, Cúp Quốc gia futsal 2019 cũng được thông báo sẽ tổ chức tại Nhà thi đấu TP Vinh (Nghệ An), dự kiến từ ngày 18 đến ngày 30-11.

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, các giải đấu futsal cấp CLB đã giúp ích rất nhiều cho các lứa đội tuyển quốc gia, đặc biệt trong giai đoạn chuyển giao thế hệ bởi rất nhiều gương mặt trẻ tiềm năng có cơ hội được thi đấu, cọ xát cũng như tích lũy kinh nghiệm. Futsal Việt Nam hướng tới mục tiêu tiếp tục góp mặt tại Cúp Thế giới nên Giải futsal vô địch quốc gia cũng như Cúp Quốc gia sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng trong lộ trình này.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top