U18 Việt Nam giành hạng Nhì Giải quốc tế Hong Kong

08:46 - Thứ Ba, 23/04/2019 Lượt xem: 5795 In bài viết
Trong lần cọ sát đầu tiên trên đấu trường quốc tế năm 2019 tại giải U18 Hong Kong (Trung Quốc), Đội tuyển U18 Việt Nam đã giành được vị trí thứ 2 sau các cuộc so tài.

Dẫn quân sang Hong Kong thi đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết Đội tuyển U18 Việt Nam lần này có trình độ chuyên môn khá đồng đều khi quy tụ cầu thủ được đào tạo tại các trung tâm bóng đá lớn trong nước như: Viettel, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Trung tâm PVF…

 

Trận đấu giữa U18 Việt Nam (áo trắng) với U18 Myanmar tại Hong Kong.

Trong năm nay, các học trò ông Hoàng Anh Tuấn sẽ tham gia 2 giải chính thức, gồm giải vô địch U18 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á 2020. Vì vậy, các đợt thi đấu giao hữu là cơ hội để các cầu thủ có cơ hội cọ xát trực tiếp.

Trong quá trình ấy, Giải U18 quốc tế Hong Kong (từ 19-22/4) là bước khởi đầu cho Đội tuyển U18 Việt Nam trong bước chuẩn bị cho 2 mục tiêu chính trong năm 2019. Qua đó, ban huấn luyện sẽ có cơ sở đánh giá sát thực về toàn đội để chuẩn bị cho tương lai.

Tại giải đấu này, các học trò ông Hoàng Anh Tuấn gặp đội U18 chủ nhà Hong Kong, Myanmar và  Singapore.

Trong số 4 đội bóng tham dự, Myanmar và Hong Kong được đánh giá là ngang tài, ngang sức với U18 Việt Nam.

Ở trận ra quân ngày 19/4, Đội tuyển U18 Việt Nam gặp đối thủ Singapore. Trong khi U18 Việt Nam chơi tấn công thì Singapore chơi phòng ngự-phản công như cách chơi của Đội tuyển Singapore. Chính vì vậy mà các chân sút Việt Nam rất khó tiếp cận khung thành đối phương. Mãi đến cuối trận, phút 89, các học trò ông Hoàng Anh Tuấn mới ghi được bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền.

Sang trận thứ 2 gặp Myanmar (ngày 20/4), đội bóng đã thắng chủ nhà Hong Kong 2-0 ngay trận mở đầu, các cầu thủ Việt Nam đã gặp đối thủ chính ở giải đấu này.

Không nằm ngoài dự đoán, U18 Myanmar đã vào trận với lối chơi áp sát và tổ chức tranh chấp bóng quyết liệt dựa trên nền tảng thể lực rất tốt. Trong khi đó, U18 Việt Nam chơi phối hợp nhỏ ít chạm. Dù tấn công khá nhiều nhưng do hàng phòng ngự đối phương chơi kín kẽ với sự tuân thủ chiến thuật rất cao nên các chân sút U18 Việt Nam không có nhiều cơ hội thuận lợi để dứt điểm.

Chung cuộc, hai đội rời sân với tỉ số hòa 0-0.

Ở trận thứ 3 (ngày 22/4), U18 Việt Nam gặp chủ nhà Hong Kong và nếu ghi được nhiều bàn thắng mới có cơ hội vượt Myanmar để giành chức vô địch.

Mặc dù chơi với quyết tâm cao và ghi bàn trước (phút 55, hiệp 2) nhưng do nôn nóng dẫn đến sơ hở, U18 Việt Nam đã bị chủ nhà Hong Kong gỡ hòa vào phút 78. Ở trận đấu còn lại, U18 Myanmar đã thắng Singapore 2-1.

Như vậy, sau 3 trận đấu, Đội tuyển U18 Việt Nam giành được ngôi thứ Nhì giải đấu tại Hong Kong với 1 trận thắng, 2 trận hòa; ghi được 2 bàn thắng, thủng lưới 1 bàn.

Đội vô địch là U18 Myanmar (thắng 2, hòa 1, ghi được 4 bàn), đội Singapore xếp cuối bảng do thua cả 3 trận.

Kết quả các trận đấu này đã cho thấy Đội tuyển U18 Việt Nam cần cải thiện rất nhiều trong thời gian tới để tham dự AFF U18 Đông Nam Á cũng như vòng loại U19 châu Á.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top