Đội tuyển U23 Việt Nam thử nghiệm nhiều vị trí ở trận gặp Viettel

09:30 - Thứ Năm, 06/06/2019 Lượt xem: 6029 In bài viết

Nhằm chuẩn bị tốt cho trận gặp U23 Myanmar vào ngày 7-6 tới, đội U23 quốc gia đã có trận cọ xát, thử nghiệm đội hình với CLB Viettel trong ngày 4-6.

 

Trận đấu với Viettel sẽ giúp HLV Kim Han Yoon dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nhân sự cho đội U23 Việt Nam.

Không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị cũng như lắp ráp đội hình, chiến thuật trước trận đấu với U23 Myanmar, HLV Kim Han Yoon cùng các cộng sự đánh giá cao ý nghĩa của trận giao hữu thử nghiệm với CLB Viettel. Đội bóng quân đội hiện đang thi đấu tại V-League, tuy nhiên lại thiếu vắng khá nhiều gương mặt nổi bật vì lên tập trung cùng đội tuyển quốc gia và đội U23 Việt Nam, bởi vậy được đánh giá là đối thủ phù hợp của thầy trò HLV Kim.

Đáng chú ý, trên hàng công U23 Việt Nam, Mai Xuân Quyết được tin tưởng trao vị trí tiền đạo cắm, trong khi cầu thủ Việt kiều rất được kỳ vọng là Martin Lo được đá khá thoải mái ở vị trí “số 10”. Trải qua những buổi tập cường độ khá nặng, cộng thêm việc phải thi đấu dưới nhiệt độ cao đã ảnh hưởng đáng kể tới thể lực của các cầu thủ U23. Hiệp 1 diễn ra khá cân bằng khi hai đội chủ yếu tranh chấp ở khu vực trung tuyến và không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn đáng chú ý.

Do đây chỉ là trận đấu cọ xát, vậy nên ban huấn luyện hai đội đã nhất trí chia nhỏ trận đấu ra thành ba hiệp (30 phút/hiệp) để tạo điều kiện cho đội U23 thử nghiệm thêm nhiều vị trí và sơ đồ chiến thuật. Hiệp 2 bắt đầu với một vài điều chỉnh của HLV Kim khi tung Lâm Quí thay Thanh Sơn, Tuấn Hải thay Xuân Quyết, Danh Trung thay Bảo Toàn, Tuấn Hải thay Trọng Huy và thủ thành Y Eli Nie vào thay Văn Biểu.

Tuy vậy, những thay đổi đó chưa đem lại hiệu quả rõ rệt khi Viettel mới đội nắm thế chủ động trên sân. Lần lượt Quang Khải rồi Vũ Kinh bỏ lỡ thời cơ ghi bàn cho đội bóng áo lính. Duy trì tốt áp lực tấn công, Viettel cũng cho thấy sự chắc chắn nơi hàng thủ với sự góp mặt của trung vệ Việt kiều có lối chơi đầy sức mạnh là Bobby Lương Nguyên Bảo, chặn đứng không ít đường lên bóng của đội U23.

Tỷ số hòa 0-0 vẫn giữ nguyên sau hai hiệp đầu. Bước sang hiệp 3, đoàn quân của HLV Kim dần lấy lại tinh thần và phần nào thể hiện được sức mạnh tấn công với hai sự bổ sung cho tuyến trên là Thanh Thịnh và Thái Quý. Dù vậy, sự thiếu sắc bén của các chân sút bên phía U23 như Danh Trung, Tuấn Hải hay Đức Nam đã khiến những cơ hội ghi bàn trôi qua đầy đáng tiếc.

Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, tuy nhiên chắc chắn ban huấn luyện đội tuyển U23 đã có được những đánh giá chi tiết và sát với phong độ của từng cầu thủ khi thử nghiệm nhiều đội hình, từ đó tìm ra những gương mặt tối ưu cho những mục tiêu sắp tới.

 
Trước đó, ban huấn luyện đội tuyển cũng thông báo cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh đã trở về CLB chủ quản Hải Phòng vì không kịp hồi phục chấn thương trước trận gặp U23 Myanmar. Trong ngày hôm nay (5-6), đội U23 sẽ tiếp tục trở lại tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), trước khi di chuyển tới Phú Thọ một ngày sau để chuẩn bị cho trận giao hữu.
P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top