Đá cầu Việt Nam giành 2 Huy chương vàng thế giới

09:17 - Thứ Sáu, 23/08/2019 Lượt xem: 7194 In bài viết
Tham dự Giải vô địch Đá cầu thế giới năm 2019, diễn ra từ ngày 21-8 đến 24-8 tại Pháp, đội tuyển đá cầu Việt Nam gồm 4 huấn luyện viên, 12 vận động viên (6 nam, 6 nữ) đã sớm có được những thành quả xuất sắc ngay ở ngày thi đấu đầu tiên, giành 2 Huy chương vàng ở nội dung đơn nam (Hồ Phước Sang), đơn nữ (Phạm Thị Tố Nguyên). 

 

Đội tuyển Đá cầu Việt Nam tham dự Giải vô địch thế giới năm 2019.

Từ Pháp, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, huấn luyện viên đội tuyển đá cầu quốc gia Đào Thái Hoàng Phúc đánh giá rất cao thành tích của 2 vận động viên này, bởi các đối thủ của Phạm Thị Tố Nguyên và Hồ Phước Sang đều rất mạnh.

Ông Phúc cho biết, trận chung kết nữ diễn ra ngang ngửa, có những thời điểm tưởng như Nguyên đã phải chịu thúc thủ, nhưng nhờ bản lĩnh vững vàng, Nguyên đã từng bước lấy lại thế trận, thắng lại đối thủ bằng những cú đá hiểm hóc vào góc xa của sân và những đòn tấn công mạnh mẽ. Trận chung kết đơn nam, Sang đã thi đấu xuất sắc, thể hiện đẳng cấp chuyên môn vượt trội, thắng thuyết phục đối thủ người Trung Quốc với tỷ số 2-0.

Đây là lần thứ 10 Giải vô địch Đá cầu thế giới được tổ chức, có sự góp mặt tranh tài của hơn 100 vận động viên thuộc 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Hong Kong, Macao, Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam, Pháp, Trung Quốc, Madagascar, Algeria, Mông Cổ, Hungary, Đức, Pháp, Phần Lan, Áo, Canada, Italia, tranh tài ở 7 nội dung thi đấu.

Sau khi giành 2 Huy chương vàng đơn nam và đơn nữ, các vận động viên đá cầu Việt Nam tiếp tục tranh tài ở các nội dung còn lại, với mục tiêu giành thêm từ 1 đến 2 Huy chương vàng nữa để có thể cạnh tranh ngôi vị Nhất toàn đoàn.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top