Việt Nam vô địch Giải Bóng đá nữ Đông Nam Á 2019

08:37 - Thứ Tư, 28/08/2019 Lượt xem: 6658 In bài viết

Tối 27-8, tại Thái Lan, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã gặp đội tuyển bóng đá nữ nước chủ nhà trong khuôn khổ trận chung kết tranh ngôi vô địch Giải Bóng đá nữ Đông Nam Á 2019. 

Việt Nam vô địch Giải Bóng đá nữ Đông Nam Á 2019.

Đối mặt với đương kim vô địch, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung tập trung chơi thận trọng, chặt chẽ, kết hợp các pha phòng ngự chặt - phản công nhanh, chờ cơ hội tung đòn quyết định hạ gục đội chủ nhà. Tự tin cầm bóng, kết hợp những pha bứt tốc bất ngờ, các nữ cầu thủ Việt Nam đã tạo được khá nhiều cơ hội đáng kể, đáng tiếc là những cú dứt điểm của tiền đạo Huỳnh Như, Dương Thị Vân, Tuyết Dung, Bích Thủy... đều thiếu chính xác hoặc bị đối phương cản phá quyết liệt. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 60, khi Bích Thủy xâm nhập vòng cấm Thái Lan, bị một hậu vệ đốn ngã, nhưng trọng tài không cho đội tuyển nữ Việt Nam hưởng phạt đền.

Trong khi đó, Thái Lan chủ động gia tăng áp lực hòng sớm có bàn thẳng mở tỷ số. Song, các pha không chiến, tấn công biên hoặc những cú sút hiểm hóc của họ đều thiếu chính xác hoặc bị các cầu thủ Việt Nam hóa giải. Không thể tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng, Thái Lan buộc phải chấp nhận tỷ số hòa 0-0 với Việt Nam cho đến thời điểm kết thúc thời gian thi đấu chính thức.

Bước vào hiệp phụ, sự xuất sắc của tiền đạo Huỳnh Như đã giúp Việt Nam sớm có được bàn mở tỷ số quý giá ngay ở phút thứ 3 của hiệp phụ thứ nhất với cú dứt điểm chính xác, sau khi nhận được đường chuyền đẹp mắt của Bích Thủy. Tuy nhiên, chỉ sau đó 1 phút, người hùng của đội tuyển Việt Nam đã bị trọng tài phạt thẻ vàng thứ 2, truất quyền thi đấu do màn cởi áo ăn mừng bàn thắng của Huỳnh Như. Dù vậy, nhờ bàn thắng quý hơn vàng của tiền đạo này, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã giành được chiến thắng chung cuộc 1-0, chính thức đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á. Bàn thắng này cũng giúp Huỳnh Như có 7 bàn, bằng số bàn thắng của Yee Yee Oo (Myanmar), cùng cầu thủ này dẫn đầu danh sách ghi bàn. Một chiến thắng rất xứng đáng cho các nữ cầu thủ Việt Nam.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top