Đội nữ Hải Dương trở thành “tân binh” Giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2020

08:08 - Thứ Năm, 17/10/2019 Lượt xem: 9575 In bài viết

ĐBP - Trong khuôn khổ Vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2019, tối 16/10, đội bóng chuyền nữ Hải Dương đã vượt qua đội nữ Hà Nội để chính thức thăng hạng, trở thành “tân binh” của Giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2020 trước sự chứng kiến của gần 1.000 người hâm mộ tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Điện Biên.

Các tay chắn của đội nữ Hải Dương phòng thủ trước đợt tấn công của đội nữ Hà Nội.

Gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Hà Nội trong trận chung kết, các cô gái Hải Dương quyết tâm "đòi lại" những gì đã mất ở vòng ngoài. Nhập cuộc hết sức tự tin, đội nữ Hải Dương buộc đối thủ phải cuốn theo lối chơi của họ. Sự “già đơ”, tinh quái của cây chuyền 2 số 10 Nguyễn Thị Thủy tạo điều kiện cho 2 chủ công số 6 Vàng Thị Tặng và số 8 Nguyễn Thu Trang thỏa sức tấn công với những pha đập bóng chính xác. Không chỉ vậy, các tay chắn của Hải Dương cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi chặn đứng các đợt tấn công của đội Hà Nội. Các cô gái thủ đô cũng không dễ dàng chịu khuất phục, thi đấu “ăn miếng, trả miếng” với đối thủ đang hừng hực khí thế “phục thù”. Tuy nhiên, trong trận này, nhiều vận động viên Hà Nội thi đấu dưới phong độ của mình, liên tiếp mắc những sai lầm không đáng có. Từ những pha phòng thủ không hiểu ý nhau đến những pha tấn công thiếu chính xác, không hiệu quả… khiến cho Hà Nội buộc phải chấp nhận thất bại. Kết quả chung cuộc, đội nữ Hải Dương giành chiến thắng 3 - 0 trước đội nữ Hà Nội, chính thức thăng hạng, trở thành “tân binh” của Giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2020.

Trước đó, trận tranh hạng 3 giữa hai đội nữ TP. Hồ Chí Minh và Vĩnh Phúc là cuộc lội ngược dòng của các cô gái đến từ thành phố mang tên Bác. Mặc dù để đối thủ giành chiến thắng ở sec đấu đầu tiên với tỷ số 25 - 23 nhưng các vận động viên nữ TP. Hồ Chí Minh nhanh chóng lấy lại tinh thần, bứt phá ngoạn mục ở các giai đoạn quan trọng của trận đấu. Cuối cùng, đội TP. Hồ Chí Minh vươn lên giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3 - 1, giành vị trí thứ 3 của giải năm nay.

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top