Đội tuyển Việt Nam phải vượt qua sức ép sân nhà

14:37 - Thứ Tư, 13/11/2019 Lượt xem: 7392 In bài viết

Ngày 14 và 19/11 tới, Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận then chốt tại vòng loại World Cup 2022 bảng G, lần lượt gặp các đối thủ UAE và Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình.

Các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam luyện tập trong chiều 12/11.

Sau khi chốt đội hình và hội đủ quân với 25 gương mặt vào ngày 11/11, các học trò ông Park Hang-seo tiếp tục miệt mài luyện tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chờ ngày “xung trận”.

Trận gặp UAE là trận đấu thứ 4 của Đội tuyển Việt Nam và là trận chốt lượt đi bảng G. Sau đó, ở trận mở đầu lượt về, các cầu thủ Việt Nam sẽ gặp “kình địch” Thái Lan.

Hiện Thái Lan xếp đầu bảng  với 7 điểm, Việt Nam cũng đã có 7 điểm tạm xếp thứ 2 do kém Thái Lan 1 bàn thắng còn UAE xếp thứ 3 (6 điểm) do xảy chân ở đất Thái lượt trận thứ 3.

Như vậy có thể thấy đây là 2 trận đấu then chốt của cả 3 đội trong cuộc đua đường dài đến World Cup 2022.

Theo những đánh giá chung của giới mộ điệu, Đội tuyển Việt Nam có vài lợi thế ở 2 trận đấu này. Đó là sự ổn định khá cao trong đội hình; được chơi trên sân nhà nên bảo đảm được thể lực vì không phải di chuyển đường dài và mặt khác, áp lực thành tích cũng không đè nặng tâm lý vì World Cup dù sao vẫn là… chuyện của tương lai.

Một thuận lợi quan trọng khác là thế hệ cầu thủ do HLV Park Hang-seo dẫn dắt kể từ khi ông đến Việt Nam (tháng 11/2017), tâm lý thi đấu của họ đã thay đổi về chất khi đương đầu với các đội bóng mạnh hơn mình. Trong đó, dấu ấn rõ nhất là “nỗi sợ” bóng đá Thái Lan đã được loại bỏ. Bên cạnh đó, các cầu thủ Việt Nam hầu như là đã “khắc chế” được các đội bóng Tây Á, từ đội U23 đến đội tuyển quốc gia, các học trò ông Park rất nhiều lần đã thắng đối thủ Tây Á cả ở giải chính thức lẫn giao hữu: Iraq, Qatar (U23), Bahrain, Syria (ASIAD), Yemen, Jordan (Asiad), Palestines, Oman (giao hữu).

Tuy nhiên khó khăn của Đội tuyển Việt Nam cũng không hề nhỏ. Trước hết UAE, Thái Lan không hề là “đội chiếu dưới”. Hai đội bóng này cũng rất muốn thắng đội chủ nhà để rộng đường tiến bước. Rồi ngay cả phải chơi ở Mỹ Đình, chưa hẳn họ chịu sức ép vì các cầu thủ chuyên nghiệp khi vào sân họ đâu còn để ý đến… khán đài!

Nói tóm lại, muốn đạt được kết quả tốt, các học trò ông Park Hang-seo phải thi đấu hết sức.

Các cầu thủ UAE đến Hà Nội.

Chia sẻ với báo giới về đối thủ, HLV Park Hang-seo thể hiện sự tôn trọng đặc biệt và cho rằng việc được thi đấu tại sân nhà cũng chưa hẳn đã là lợi thế đối với các học trò của ông.

“UAE và Thái Lan đều là những đội bóng mạnh. Họ có tham vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng. Chúng ta có lợi thế chơi ở sân nhà nhưng điều này đồng thời cũng mang đến gánh nặng tâm lý đối với các cầu thủ. Do đó, đội tuyển phải cố gắng chuẩn bị thật tốt và sẽ thi đấu hết mình để đạt kết quả tốt nhất”, VFF dẫn lời ông Park Hang-seo.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng này, bên cạnh những cầu thủ được gọi ở đợt hội quân lần trước, HLV Park Hang-seo cũng trao thêm cơ hội cho hậu vệ Lê Văn Đại (Thanh Hoá), tiền đạo Hà Minh Tuấn (Quảng Nam)...

Hiện tất cả đã sẵn sàng cho trận đón tiếp đội bóng Tây Á, UAE.

Đêm 12/11, Đội tuyển UAE đã đến Hà Nội sau chuyến tập huấn ở Thái Lan.

Theo danh sách vừa được chốt lại, HLV người Hà Lan, ông Bert van Marwijk của UAE mang đến Hà Nội 24 cầu thủ.

Tổn thất lớn nhất của đội bóng này là vắng mặt tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout vì án treo giò (2 thẻ vàng).

Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và UAE bắt đầu từ 20h tối mai (14/11) trên sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top