Ðẩy mạnh phong trào thể thao trong trường học ở Mường Ảng

09:05 - Thứ Sáu, 22/11/2019 Lượt xem: 7798 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Mường Ảng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao (TDTT) trong trường học; đồng thời phối hợp tổ chức nhiều giải thể thao tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ, giáo viên, học sinh… góp phần cụ thể hóa Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Cán bộ, giáo viên tham gia Giải Bóng chuyền truyền thống ngành Giáo dục và Ðào tạo huyện Mường Ảng lần thứ VII, năm 2019.

Ðể duy trì, nâng cao chất lượng phong trào TDTT học đường, Phòng Giáo dục và Ðào tạo thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể huyện tổ chức các hoạt động TDTT, như: Giải Bóng chuyền truyền thống ngành; Giải Bóng chuyền Công - Nông - Binh; Ðại hội TDTT; Hội khỏe Phù Ðổng cũng như các hoạt động giao lưu thể thao giữa các đơn vị... Thông qua các giải thi đấu và hoạt động giao lưu tạo phong trào TDTT rộng khắp, thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia.

Ông Lê Văn Thống, Trưởng phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Mường Ảng cho biết: Hàng năm, ở cấp độ trường học cho đến cấp phòng đều tổ chức các giải thể thao với sự tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh. Ðiển hình như Hội khỏe Phù Ðổng huyện, mỗi lần tổ chức, chúng tôi đều nhận được rất nhiều lượt đăng ký tham dự của học sinh các cấp học. Hay như Giải Bóng chuyền truyền thống ngành Giáo dục và Ðào tạo huyện vừa qua cũng thu hút hàng trăm thầy cô giáo tham gia thi đấu và cổ vũ. Qua 7 lần tổ chức, đến nay, chất lượng của giải không ngừng nâng lên. Thông qua việc tổ chức giải là dịp để huyện tuyển chọn, bổ sung lực lượng tham gia thi các giải do các cấp tổ chức. Mới đây, tại Giải Bóng chuyền Công - Nông - Binh tỉnh lần thứ 36, huyện Mường Ảng đoạt 2 giải nhất. Ðó là giải nhất nam khối nông thôn và nhất nữ khối nông thôn. Ðóng góp chung vào thành tích đó có cả vận động viên là cán bộ, giáo viên của ngành Giáo dục và Ðào tạo huyện.

Cùng với việc tổ chức, phối hợp tổ chức các giải thể thao, Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện cũng thường xuyên chỉ đạo các cơ sở giáo dục đẩy mạnh hoạt động TDTT trong trường học. Ðến nay, 100% trường học trực thuộc Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện đều tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thu hút đông đảo học sinh, giáo viên tham gia, tạo phong trào thể thao quần chúng rộng khắp ở mọi cấp học.

Trường Tiểu học Xuân Lao là một trong những đơn vị có phong trào rèn luyện TDTT sôi nổi. Sau mỗi ngày học tập và giảng dạy, trên sân trường luôn rất đông người tham gia chơi các môn thể thao, như: cầu lông, bóng chuyền, bóng đá... Thầy giáo Trần Thái Vinh, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Bên cạnh công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, nhà trường rất quan tâm đến phong trào TDTT. Thể thao không chỉ nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất mà còn góp phần rèn luyện ý chí, kỷ luật và lối sống lành mạnh. Do vậy, Ban Giám hiệu thường xuyên động viên thầy cô giáo và học sinh chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện. Nhà trường cũng tích cực tham gia các giải thể thao do các cấp, ngành tổ chức.

Ðẩy mạnh phong trào TDTT trong trường học, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất phục vụ TDTT; đến nay 100% trường học trên địa bàn huyện Mường Ảng đều có quỹ đất để cán bộ, giáo viên và học sinh luyện tập TDTT hàng ngày; hệ thống sân bãi luyện tập ngày càng được hoàn thiện và đạt tiêu chuẩn… Ðây là một trong những yếu tố quan trọng, điều kiện thuận lợi giúp phong trào TDTT trong học đường ở huyện Mường Ảng ngày càng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top