U22 Việt Nam "đè bẹp" U22 Lào với tỷ số 6-1

14:55 - Thứ Sáu, 29/11/2019 Lượt xem: 5546 In bài viết

Tiến Linh ghi 3 bàn trong chiến thắng tưng bừng của U22 Việt Nam trước U22 Lào. Các tình huống lập công còn lại thuộc về Hùng Dũng, Trọng Hoàng và Quang Hải.

Tiến Linh có ngày thi đấu xuất sắc với 3 lần sút tung lưới U22 Lào.

Lần thứ 5 đụng độ Lào tại đấu trường SEA Games, các chàng trai áo đỏ dễ dàng áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai màn. Chỉ 3 phút sau khi trận đấu bắt đầu, U22 Việt Nam tổ chức tấn công trung lộ và kết thúc bằng bàn thắng mở tỷ số của Tiến Linh. Tiền đạo sinh năm 1997 tận dụng tình huống phá bóng hỏng của hậu vệ đối phương, xộc vào vòng cấm đánh bại thủ môn Xaysavath.

Pha lập công của Tiến Linh tạo đà tâm lý thuận lợi cho U22 Việt Nam trong ngày thi đấu nắng gắt có thể khiến các cầu thủ nhanh xuống sức. Lợi thế dẫn bàn từ sớm giúp các học trò của HLV Park Hang-seo duy trì thế trận áp đảo.

Nhờ sự chắc chắn của tuyến giữa, U22 Việt Nam thoải mái tổ chức tấn công, tập trung chủ yếu vào cánh trái của U22 Lào bất chấp đối thủ dồn toàn bộ đội hình về phòng thủ ngay trên phần sân nhà.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của U22 Lào. Sức ép từ U22 Việt Nam được chuyển hóa thành bàn thắng thứ 2 đến từ vị trí của Tiến Linh. Cũng xuất phát từ khu vực giữa sân, Tấn Tài chọc khe thuận lợi cho Tiến Linh áp sát vòng cấm, trước khi dứt điểm chìm nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam ở phút 17.

Chỉ 2 phút sau, lưới thủ môn Xaysavath tiếp tục rung lên lần thứ 3, sau tình huống lên tham gia tấn công của Văn Hậu. Tuy nhiên, trọng tài đã từ chối bàn thắng do hậu vệ đang chơi bóng cho Heerenveen của Hà Lan do rơi vào thế việt vị.

Trong những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất, U22 Việt Nam tạo được thêm 2 cơ hội đáng kể nhưng không thể đánh bại thủ môn đối phương. 

Những sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự khiến U22 Lào nhận trận thua 1-6 trước U22 Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, U22 Lào bế tắc hoàn toàn trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng. Các cầu thủ áo trắng tổ chức tấn công đơn điệu và thiếu tính đột biến cần thiết nên không thể làm khó hàng phòng ngự của U22 Việt Nam. 

Trong tình thế công không được, thủ cũng không xong, các hậu vệ U22 Lào một lần nữa mắc sai lầm tổ chức bẫy việt vị, tạo điều kiện cho Hùng Dũng thoát xuống, trước khi cứa lòng chân phải gia tăng cách biệt ở phút 54.

Khoảng cách 3 bàn đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý của U22 Lào, đặc biệt tại hàng phòng ngự vốn đã mắc nhiều sai sót kể từ đầu trận. Trong một tình huống như vậy ở phút 57, hậu vệ U22 Lào chuyền hỏng ngay trên phần sân nhà, đưa bóng đến chân của Trọng Hoàng. Tiền vệ người Nghệ An sau đó căng ngang cho Tiến Linh dễ dàng lập hat-trick.

Ba phút sau bàn thua thứ 4, U22 Lào bất ngờ có bàn thắng rút ngắn cách biệt. Phetsivilay Kaharn là người lập công với tình huống đánh đầu từ quả phạt góc bên cánh phải, khiến U22 Việt Nam nhận bàn thua đầu tiên tại SEA Games 30.

Những nỗ lực sau đó của U22 Lào không thể xoay chuyển thế trận. Đoàn quân của HLV Sundramoorthy nhận thêm 2 bàn thua từ các tình huống dứt điểm của Trọng Hoàng và Quang Hải. 

Trận đấu kết thúc với chiến thắng cách biệt 6-1 nghiêng về U22 Việt Nam. Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo củng cố chắc ngôi đầu bảng B với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Ngày 1-12 tới, U22 Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 3, gặp U22 Indonesia lúc 19 giờ (theo giờ Hà Nội).

Ở trận đấu diễn ra cùng khung giờ, U22 Thái Lan có chiến thắng đầu tiên tại bảng B sau khi vùi dập U22 Brunei với cách biệt 7 bàn không gỡ. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top