Messi đứng đầu, Ronaldo "mất hút" trên danh sách cầu thủ hàng đầu thế giới

08:39 - Thứ Tư, 18/12/2019 Lượt xem: 7321 In bài viết

Siêu sao người Bồ Đào Nha thậm chí nằm ngoài top 30, trong khi đại kình địch Messi dẫn đầu danh sách bình chọn do Trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES công bố ngày 17-12.

Messi dần đầu danh sách cầu thủ hàng đầu thế giới với số điểm vượt trội.

Bảng xếp hạng của CIES cho thấy Messi đứng đầu danh sách những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới với 422 điểm. Tiền đạo ngôi sao thuộc biên chế Barcelona nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ nhờ duy trì phong độ đỉnh cao.

Dù đã 32 tuổi, độ tuổi phần lớn cầu thủ đều ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Messi vẫn khiến tín đồ làng túc cầu phải ngả mũ thán phục khi sút tung lưới đối thủ 12 lần chỉ sau 13 trận tại La Liga 2019-2020. Tính trên mọi mặt trận, siêu sao hàng đầu của nền bóng đá đương đại sở hữu 19 lần lập công sau 28 trận, trong đó có 2 hat-trick.

Tại lễ trao giải do tạp chí France Football tổ chức ở Paris (Pháp) hồi đầu tháng 12 vừa qua, Messi cũng lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi lần thứ sáu trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng danh giá. 

Cũng theo danh sách của CIES, Ronaldo chỉ đứng thứ 31 với 331 điểm. Sự sa sút kể từ khi gia nhập Juventus là nguyên nhân chủ yếu khiến cựu ngôi sao của Real Madrid tụt sâu trên danh sách những cầu thủ hàng đầu thế giới. 

Ronaldo đang dần tụt lại so với Messi cả về thành tích cá nhân và phong độ trên sân cỏ.

Ở Serie A 2019-2020, Ronaldo từng trải qua tháng 11 mà không ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Tiền đạo người Bồ Đào Nha hai lần bị HLV Sarri rút ra sớm và thậm chí không có tên trong đội hình xuất phát chính thức ở trận đấu giữa Juventus và Atalanta, tại vòng 13 Serie A ngày 23-11. 

Với 373 điểm, tiền vệ Hakim Ziyech của Ajax Amsterdam về thứ hai trong danh sách của CIES, trong khi Neymar cùng các đồng đội Mbappe và Di Maria đứng ở các vị trí tiếp theo, với số điểm lần lượt là 367, 363 và 361.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top