VCK U23 Châu Á 2020: Giải đấu của sự công bằng, minh bạch

10:12 - Thứ Ba, 24/12/2019 Lượt xem: 7690 In bài viết

Sẽ không còn những trường hợp gây tranh cãi, không có những bàn thắng hợp lệ mười mươi bị chối bỏ tại VCK U23 châu Á 2020 bởi... công nghệ VAR đã có mặt.

32 trận đấu của VCK U23 châu Á 2020 sẽ được áp dụng công nghệ VAR.

Ngày 23-12, Chủ tịch LĐBĐ Châu Á (AFC) Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã xác nhận rằng vòng chung kết (VCK) giải U23 châu Á 2020 tổ chức tại Thái Lan sẽ được áp dụng công nghệ VAR trong toàn bộ các trận đấu.

Theo đó sau khi đạt được nhiều phản hồi tích cực sau khi được áp dụng thử nghiệm kể từ vòng tứ kết Asian Cup 2019, VCK U23 Châu Á 2020 sẽ là giải đấu đầu tiên áp dụng VAR trong tất cả 32 trận đấu.

"Bóng đá Châu Á đã đạt đến đẳng cấp thế giới. Chúng tôi luôn nỗ lực và quyết tâm sẽ duy trì hình ảnh của một LĐBĐ hình mẫu, đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ hiện đại nhất để phát triển bóng đá trên mọi khía cạnh." , ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa nói về việc áp dụng công nghệ VAR tại giải đấu ở Thái Lan.

"Quyết định này đã cho thấy tham vọng của LĐBĐ Châu Á trong việc hỗ trợ và cải thiện chất lượng của những người giám sát các trận đấu.Tôi tin rằng VCK U23 Châu Á 2020 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Và đây cũng chính là cơ hội để thêm một lần khẳng định tiêu chuẩn rất cao của các trọng tài Châu Á", chủ tịch AFC chia sẻ thêm.

Chủ tịch LĐBĐ Châu Á (AFC) Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa.

Để chuẩn bị cho việc áp dụng công nghệ mới tại VCK U23 Châu Á 2020, các trọng tài làm việc trong phòng VAR đã được đào tạo theo những quy chuẩn nghiêm ngặt nhất của Hội đồng bóng đá quốc tế (IFAB). Kể từ tháng 3-2017, AFC đã tổ chức 6 khóa học và hội nghị chuyên đề để đảm bảo rằng các trọng tài có thể sử dụng VAR một cách chính xác nhất.

Cần biết rằng ngay cả vòng đấu loại thứ 2 của World Cup 2022 vừa diễn ra, công nghệ này vẫn chưa được áp dụng và khiến các trọng tài khó xác định đúng - sai trong những tình huống gây tranh cãi.

Rất nhiều CĐV Việt Nam chắc chắn nhớ tới bàn thắng không được công nhận trong hiệp 2 trận lượt về cặp đấu giữa thày trò HLV Park Hang-seo và Thái Lan tại Mỹ Đình khi trọng tài cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn đội khách.

Tuy nhiên pha quay chậm sau đó cho thấy một sự thật hoàn toàn khác. Hậu vệ Việt Nam với thể hình tốt và đường chạy đà sâu hơn đã có lợi thế hơn thủ môn Thái Lan chứ không phải cầu thủ Việt Nam cố tình phạm lỗi với người gác đền của đội khách.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top