Đội tuyển CHDCND Triều Tiên rút lui ở bảng đấu của tuyển nữ Việt Nam

09:21 - Thứ Tư, 25/12/2019 Lượt xem: 7915 In bài viết

Ở vòng loại thứ ba hướng tới Olympic 2020, bảng đấu của tuyển nữ Việt Nam còn 3 đội bóng sau khi tuyển CHDCND Triều Tiên rút lui.

Tuyển nữ Việt Nam rộng cửa đi tiếp sau khi Triều Tiên rút lui.

Theo điều lệ, 8 đội bóng mạnh nhất châu Á được chia vào 2 bảng để chọn ra các đội nhất và nhì mỗi bảng vào vòng play-off. Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng chủ nhà Hàn Quốc, Myanmar và CHDCND Triều Tiên. 

Tuy nhiên, tuyển nữ Triều Tiên đã rút lui, khiến bảng A chỉ còn ba đội. Cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung vượt qua vòng loại lần này cũng cao hơn hẳn khi Myanmar không phải là đội bóng quá khó để đánh bại. 

Tuyển nữ Hàn Quốc là đội bóng hàng đầu thế giới, Myanmar không còn là đối thủ trên tầm chúng ta trong vài năm trở lại đây. Thậm chí, tại vòng bảng AFF Cup nữ 2018, thầy trò HLV Mai Đức Chung dễ dàng đánh bại đối thủ 4-0 để đứng đầu bảng B, trước khi vô địch giải đấu.

Nếu đứng thứ hai bảng A, tuyển nữ Việt Nam có tấm vé vào vòng play-off tranh một trong hai suất tham dự Olympic Tokyo 2020. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp Myanmar hôm 6-2, sau đó 3 ngày là trận gặp chủ nhà Hàn Quốc.

Tuyển nữ Việt Nam có hơn một tháng rèn quân tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ cùng chuyến tập huấn một tuần tại Quảng Ninh. Theo kế hoạch, ông Mai Đức Chung và học trò sẽ tập xuyên Tết Nguyên đán để chuẩn bị cho vòng loại lần này.

Đánh giá về vòng loại thứ ba tới Olympic 2020, ông Mai Đức Chung cho rằng, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. "Rõ ràng giải đấu này ở tầm thế giới, Olympic chứ không chỉ gói gọn trong khu vực Đông Nam Á, vì thế sẽ rất khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên, tôi và toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để giành kết quả tốt nhất", ông Chung nói.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top