U23 Việt Nam vất vả hòa trận thứ hai liên tiếp

09:00 - Thứ Ba, 14/01/2020 Lượt xem: 9335 In bài viết

Tiếp tục là một trận đấu không hề dễ dàng với U23 Việt Nam, lần này là trận hòa không bàn thắng rất vất vả trước U23 Jordan. Chỉ có được hai điểm sau hai trận đầu tiên, U23 Việt Nam sẽ cần rất quyết tâm trong trận cuối cùng gặp U23 Triều Tiên sau đây ba ngày.

U23 Việt Nam gặp không ít khó khăn trước lối chơi kín kẽ của U23 Jordan. (Ảnh: AFC)

U23 Jordan cho thấy họ đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của các học trò HLV Park Hang Seo. Đội bóng Trung Đông có lợi thế ba điểm ở trận ra quân, nên họ chủ động chọn lối chơi phòng ngự tập trung để hạn chế các cầu thủ của chúng ta vốn đang rất quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên.

U23 Việt Nam nhập cuộc thận trọng, chủ động cầm bóng chắc chắn ở giữa sân, nhưng những đường lên bóng của chúng ta vấp phải một hàng thủ rất chịu khó áp sát của Jordan. Tiến Linh và Quang Hải dù rất nỗ lực ở phía trên song không dễ vượt qua những cầu thủ cao to bên phía đối thủ. Về phần U23 Jordan, tận dụng ưu thế tốc độ và thể hình, họ rất chịu khó triển khai nhiều pha lên bóng từ hai biên và nhiều phen khiến các cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân Buriram phải thót tim.

Sự xông xáo của các cầu thủ áo trắng làm cho hàng thủ U23 Việt Nam có phần lúng túng và để lộ nhiều khoảng trống. Nếu thủ thành Bùi Tiến Dũng không tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc ở trận này, lưới của U23 Việt Nam rất có thể đã rung lên ngay ở phút 20 sau cú sút chéo góc của hậu vệ Hadi Omar Ahmed.

Nhận thấy hàng thủ đội bóng áo đỏ có phần chệch choạc, cộng với Thanh Thịnh có dấu hiệu bị đau sau va chạm với cầu thủ đối phương, HLV Park buộc phải tung Đình Trọng vào sân ngay từ phút 36. Lần thứ hai vào sân từ băng ghế dự bị, Đình Trọng tiếp tục giúp xốc lại hàng thủ U23 Việt Nam. Chúng ta giữ vững sự tập trung cao độ và không để đối thủ có thêm cơ hội uy hiếp khung thành trong những phút còn lại của hiệp một.

U23 Jordan cho thấy họ rất tôn trọng và đã tìm hiểu rất kỹ về U23 Việt Nam. (Ảnh: AFC)

Bước sang đầu hiệp hai, HLV Park Hang Seo quyết định tung Đức Chinh vào sân hòng tăng cường mặt trận tấn công. U23 Việt Nam kiểm soát thế trận tốt hơn so với hiệp một và có nhiều pha tấn công đáng chú ý. Tuy nhiên, U23 Jordan cũng vẫn rất tập trung, giữ cự ly đội hình hợp lý để hạn chế những đợt lên bóng của các cầu thủ áo đỏ. Đại diện Tây Á cũng không quá sốt sắng khi chủ động hướng tới một kết quả hòa hơn là việc gấp rút triển khai tấn công.

Cũng giống như trận ra quân, U23 Việt Nam gia tăng sức ép trong khoảng 10 phút cuối trận. Đức Chinh có liên tiếp hai cơ hội ở các phút 81 và 83 song không thể thắng được thủ thành Abdullah Al Fakhori của U23 Jordan. Không lâu sau, Tiến Linh cũng nhận đường chuyền cực kỳ thuận lợi của Quang Hải trong vòng cấm, tiếc là tiền đạo áo số 22 lại không thể tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần.

Chung cuộc, trận đấu trên sân Buriram khép lại với tỷ số hòa 0-0. Lần thứ hai liên tiếp U23 Việt Nam hòa không bàn thắng. Với kết quả này, chúng ta mới chỉ có hai điểm sau hai lượt trận bảng D, trong khi U23 Jordan và U23 UAE đã có bốn điểm. Cơ hội vào tứ kết vẫn còn đối với thầy trò HLV Park nhưng chúng ta đã không còn quyền tự quyết. Ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam sẽ buộc phải thắng U23 Triều Tiên đã bị loại sau hai trận toàn thua, đồng thời phải đợi cặp đấu còn lại giữa U23 Jordan và U23 UAE kết thúc với kết quả có lợi cho mình. Hai trận đấu ở lượt trận cuối bảng D sẽ diễn ra cùng giờ vào lúc 20 giờ 15 ngày 16-1 tới đây.

Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2020 sau lượt trận thứ hai. (Ảnh: AFC)

 

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top