Dịch Covid-19 không gây ảnh hưởng tiến trình Olympic Tokyo 2020

15:37 - Thứ Sáu, 14/02/2020 Lượt xem: 7164 In bài viết

Tại buổi họp báo ngày 13-2, Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Đại hội thể thao Olympic Tokyo và Đại hội thể thao người khuyết tật Paralympic Tokyo 2020, ông Yoshiro Mori khẳng định, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) sẽ không ảnh hưởng tới kế hoạch triển khai các sự kiện thể thao này.

Ảnh: Kyodo.

“Tôi muốn khẳng định rõ ràng một lần nữa rằng chúng tôi không xem xét hủy hay hoãn các sự kiện thể thao này”, ông Mori phát biểu khai mạc cuộc họp của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC). Theo đó, các nhà tổ chức sẽ phối hợp công tác với Chính phủ và phản ứng bình tĩnh trước bất kỳ vấn đề nào phát sinh từ dịch bệnh này.

Cũng tại buổi họp, Chủ tịch Ban Điều phối IOC John Coates cho rằng, dịch Covid-19 bùng phát là “một vấn đề đột xuất” và các nhà tổ chức Olympic sẽ thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết cho các vận động viên và người dân từ nhiều quốc gia khác tới Nhật Bản trong dịp này.

Trong phiên họp hai ngày, Chính phủ Nhật Bản và chính quyền thủ đô Tokyo sẽ cân nhắc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Ủy ban Tổ chức Olympic Tokyo 2020 và IOC sẽ thảo luận vấn đề chi phí liên quan việc di chuyển địa điểm thi đấu các môn chạy việt dã và đi bộ từ Tokyo đến Sapporo do mức nhiệt quá nóng ở thủ đô Tokyo trong mùa hè này.

Tính đến ngày 13-2, Nhật Bản đã ghi nhận 250 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 218 hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền Diamond Princess đang neo đậu tại cảng Yokohama, cách thành phố Tokyo 36 km.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top