Tuyển nữ Việt Nam tăng tốc chuẩn bị cho trận đánh lớn

09:25 - Thứ Ba, 25/02/2020 Lượt xem: 9736 In bài viết

Ngày 24-2, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã chính thức bước sang tuần tập luyện thứ hai tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) chuẩn bị cho hai trận đấu vòng play-off Olympic Tokyo 2020 đầy cam go gặp đối thủ Australia.

HLV Mai Đức Chung cùng các học trò nỗ lực từng ngày hướng tới kết quả tích cực trước đối thủ rất mạnh Australia ở lượt trận play-off vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Những ngày gần đây, thời tiết tại Hà Nội đã bớt nồm ẩm, trời nắng ấm tạo điều kiện thuận lợi giúp các cầu thủ cảm thấy thoải mái hơn trong các buổi tập. Với cường độ hai buổi/ngày, sau tuần đầu tiên chú trọng duy trì và nâng cao thể lực, sức bền, sang tới tuần tập luyện thứ hai này, ban huấn luyện đội tuyển nữ quốc gia bắt đầu chuyển sang trau dồi các nội dung kỹ - chiến thuật cho các cầu thủ, thông qua các bài tập phối hợp, tấn công hoặc phòng ngự theo nhóm.

Trong buổi tập hôm nay, đội tuyển đã chào đón sự trở lại quan trọng của đội trưởng Huỳnh Như, người đã vắng mặt trong tuần đầu do bận việc gia đình. Hài lòng về sự chuyên tâm, nỗ lực trong từng buổi tập của các học trò, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Trong tuần này, với sự trở lại của Huỳnh Như, ban huấn luyện sẽ lắp ghép đội hình thi đấu và tập kỹ - chiến thuật. Đội cũng sẽ có ba trận đấu giao hữu quan trọng để cọ xát và thử nghiệm thêm một vài phương án thay thế ở các vị trí cần thiết”.

Sự trở lại của tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như (trái) sẽ giúp ban huấn luyện có trong tay đầy đủ lực lượng và thuận lợi để lắp ghép đội hình thi đấu.

Một cầu thủ tuy không còn nằm trong danh sách dự vòng play-off sắp tới nhưng vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ là trung vệ Chương Thị Kiều. Cầu thủ người Kiên Giang đang trong quá trình chuẩn bị điều trị chấn thương đứt dây chằng chéo trước trái trên vết thương cũ, đã cùng bác sĩ đội tuyển Trần Thị Trinh tới khám tăng cường tại Bệnh viện 108. Theo thầy Chung, Chương Thị Kiều sẽ duy trì tập phục hồi trong thời gian còn lại ở đội tuyển và nhiều khả năng sẽ sang Hàn Quốc thực hiện phẫu thuật.

Trong tuần này, theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có ba trận đấu giao hữu, lần lượt với đội U16 nam PVF (ngày 26-2), đội U15 nam Hà Nội (27-2) và đội cựu cầu thủ (ngày 29-2).

Sau đó, khi kết thúc hai tuần đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ di chuyển vào TP Hồ Chí Minh vào chiều 2-3 và lên đường sang Australia vào tối cùng ngày để bước vào trận play-off lượt đi vòng loại Olympic Tokyo 2020 với đội tuyển nữ bản địa, sẽ diễn ra vào ngày 6-3. Ngay sau đó, các cô gái Việt Nam sẽ trở về nước để chuẩn bị cho trận lượt về diễn ra ngày 11-3 tại sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh).

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top