Đội tuyển Việt Nam khủng hoảng nhân sự trước trận gặp Malaysia

15:25 - Thứ Ba, 03/03/2020 Lượt xem: 8521 In bài viết

Chấn thương liên tiếp, các trụ cột bị cấm thi đấu là những vấn đề của đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 31-3 tới.

Trung vệ Duy Mạnh dính chấn thương.

Trường hợp chấn thương mới nhất là của trung vệ Duy Mạnh trong trận đấu Siêu cúp quốc gia 2019 diễn ra chiều 1-3. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm của câu lạc bộ Hà Nội cho biết, chấn thương của Duy Mạnh là nghiêm trọng và buộc phải nghỉ thi đấu dài hạn. Cụ thể, Duy Mạnh đã bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước, anh sẽ phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu ít nhất từ 6 - 8 tháng.

Đương nhiên, Duy Mạnh sẽ không thể góp mặt cùng tuyển Việt Nam trong trận gặp Malaysia tại bảng G, vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31-3 tới.

Duy Mạnh chính là một trong những trung vệ được huấn luyện viên Park Hang-seo tin tưởng nhất từ đội trẻ U-23. Rất nhiều thành công của ông Park và bóng đá Việt nam đều có sự đóng góp của Duy Mạnh nhờ lối chơi điềm đạm, thông minh và chuẩn xác.

Trước Duy Mạnh, ở mùa giải năm ngoái, Đình Trọng cũng dính chấn thương nặng (đứt dây chằng) khiến anh phải rời xa sân cỏ hơn 6 tháng, đến giờ chấn thương vẫn chưa bình phục hoàn toàn.

Chưa hết, mới đây, tiền vệ trụ cột của Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tuấn Anh cũng dính chấn thương trong lúc tập luyện. Chàng tiền vệ đã không xuất hiện trong những buổi tập cùng các đồng đội mà phải tập riêng trong phòng gym của câu lạc bộ. Đây là thông tin đáng lo với câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai trong bối cảnh V-League 2020 sắp khởi tranh.

Còn ở góc độ đội tuyển quốc gia Việt Nam, Tuấn Anh là sự lựa chọn hàng đầu của huấn luyện viên Park Hang-seo ở khu trung tuyến, bên cạnh cái tên Đỗ Hùng Dũng. Thiếu vắng Tuấn Anh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến những sách lược của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Ngoài ra, tuyển Việt Nam cũng sẽ vắng mặt một trụ cột khác là Lương Xuân Trường. Tiền vệ gốc Tuyên Quang dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối và đang được điều trị tại Hàn Quốc. Theo đánh giá của các bác sĩ, ít nhất phải đến tháng 4 năm nay Xuân Trường mới có thể trở về nước. Sau đó, anh cần thời gian từ 1-2 tháng để tập luyện lấy lại thể lực và cảm giác bóng trước khi ra sân. Còn Quang Hải của Hà Nội FC đã trở lại thi đấu, nhưng sức khoẻ vẫn chưa đạt mức mong muốn. 

Những tin không vui liên tiếp về sức khỏe của các học trò đã khiến huấn luyện viên Park Hang-seo phải đau đầu tìm phương án thay thế. 

Không chỉ đối mặt với khủng hoảng "dây chằng", đội tuyển Việt Nam còn phải đối mặt với việc Trọng Hoàng và Đình Trọng dính án treo giò, còn Văn Lâm đang thi đấu ở nước ngoài trong hoàn cảnh dự bị. 

Ông Park Hang-seo đau đầu tìm nhân sự thay thế.

Tuy nhiên, trước những khó khăn này, người hâm mộ vẫn đặt niềm tin vào tài năng của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Bình luận viên bóng đá Hà Quang Minh dự đoán, rất có thể huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ xoay chuyển tình thế với những nhân sự, như: Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Văn Thanh.

Với lối đá phòng ngự, phản công chủ động mà huấn luyện viên Park Hang-seo đang xây dựng, ông sẽ cần một tiền vệ hỗ trợ, giảm tải áp lực cho hàng phòng ngự, ngoài ra có thể phát động tấn công. Và ông có thể đặt niềm tin vào Hùng Dũng, Phi Sơn... 

"Với việc Công Phượng tái xuất, tỏa sáng, tự tin ghi điểm cho câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh trong những trận đấu gần đây, và việc Quang Hải ra sân ở trận Siêu cúp quốc gia 2019 chắc chắn giúp cho ông Park Hang-seo thở phào và vơi đi nỗi lo phần nào", bình luận viên Hà Quang Minh nhận định.

Trận đấu gặp đội tuyển Malaysia sắp tới là trận đấu có ý nghĩa quan trọng khi tuyển Việt Nam không được phép thua, nếu muốn giữ ngôi đầu bảng. Hiện đội tuyển Việt Nam đang có 11 điểm và đứng đầu bảng G, xếp tiếp theo lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (6 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận), Indonesia (0 điểm). 

Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cho biết, để bảo đảm chắc chắn ngôi đầu bảng kèm theo suất vé vào thẳng vòng loại thứ ba World Cup 2022, cũng như suất dự Vòng chung kết Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam cần sở hữu thêm 7 điểm trong 3 trận đấu còn lại. 

"Khó khăn đã thấy rõ, nhưng trong bóng đá, mọi bất ngờ có thể xảy ra, rất có thể với ý chí quyết tâm cao, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ lập nên kỳ tích, giành vé tham dự World Cup 2022", ông Trần Quốc Tuấn bày tỏ.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top