Vòng 6 V-League 2020 hấp dẫn với vị trí số 1 thuộc về TP Hồ Chí Minh

09:59 - Thứ Năm, 25/06/2020 Lượt xem: 10302 In bài viết

Tối 24-6, bốn trận đấu muộn tại vòng 6 Giải bóng đá vô địch quốc gia - LS 2020 (V-League 2020) tiếp tục diễn ra trên các sân: Bình Dương, Hòa Xuân (Đà Nẵng), Cẩm Phả (Quảng Ninh), Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh).

Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội bóng Sài Gòn FC (áo tím) và đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ). (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Trước khi diễn ra lượt đấu này, ba trận đấu sớm tại vòng 6 đã diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn khi tốp đầu đã có sự thay đổi vị trí.

Cụ thể, sau chiến thắng đầy thuyết phục 3-1 của đội khách thành phố Hồ Chí Minh trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An, đội bóng thành phố mang tên Bác có được 13 điểm và tạm thời vượt qua chủ nhà để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng; đồng thời đẩy đội Sông Lam Nghệ An từ vị trí số 1 tụt xuống vị trí thứ 2 với 11 điểm.

Tuy nhiên, vị trí dẫn đầu của đội bóng thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa chắc chắn khi 4 lượt đấu muộn tại vòng 6 chưa ngã ngũ.

Chính điều này đã khiến lượt đấu muộn trong tối 24-6 càng trở nên kịch tính bởi đội bóng Becamex Bình Dương có cơ hội vươn lên dẫn đầu khi đứng ở vị trí số 2 với 10 điểm sau 5 vòng đấu, kém một trận chưa đá so với thành phố Hồ Chí Minh.

Chỉ cần Becamex Bình Dương giành chiến thắng trước đương kim vô địch Hà Nội tại 4 trận đấu muộn ở vòng 6 là có thể vươn lên vị trí số 1 của đội bóng thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, trước đội bóng Hà Nội từng 5 lần vô địch ở V-League, mục tiêu giành chiến thắng của Becamex Bình Dương khó có thể hoàn thành.

Đúng như nhận định của giới chuyên môn và người hâm mộ, mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng chủ nhà Becamex Bình Dương lại thể hiện sự “yếu thế” hơn trước đội khách Hà Nội khi để lọt lưới 2 bàn không gỡ.

Điều này đã khiến cho mục tiêu của Becamex Bình Dương hoàn toàn thất bại, đành ngậm ngùi tụt xuống vị trí số 4 khi vẫn giữ nguyên 10 điểm của mình sau vòng 6, còn đội khách Hà Nội từ vị trí thứ 7 vươn lên thứ 3 với 10 điểm (hơn hệ số bàn thắng thua với Becamex Bình Dương).

Đội bóng được hưởng lợi từ kết quả trận đấu này chính là thành phố Hồ Chí Minh khi vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 13 điểm sau vòng 6.

Ngoài kết quả các trận đấu trên, vòng 6 còn chứng kiến đội bóng Dược Nam Hà Nam Định để thua 0-2 trước Hải Phòng, Viettel thua 1-2 trước Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng thắng 3-1 trước Hoàng Anh Gia Lai, Than Quảng Ninh thắng 3-1 trước Quảng Nam, Sài Gòn hòa 1-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Thứ tự xếp hạng của các đội sau vòng đấu này như sau: Sài Gòn đứng ở vị trí thứ 5 với 10 điểm, Than Quảng Ninh đứng thứ 6 với 10 điểm, Viettel đứng thứ 7 với 8 điểm, Hoàng Anh Gia Lai thứ 8 với 8 điểm, Hải Phòng đứng thứ 9 với 8 điểm.

5 vị trí cuối bảng xếp hạng thuộc về: SHB Đà Nẵng đứng thứ 10 với 7 điểm, Thanh Hóa thứ 11 với 7 điểm, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thứ 12 với 6 điểm, Quảng Nam thứ 13 với 4 điểm và Dược Nam Hà Nam Định đứng cuối bảng với 3 điểm.

Vòng 7 V-League 2020 sẽ tiếp tục diễn ra vòng 7 trong hai ngày 29 và 30-6 tới.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top