Vòng 7 V-League: Thanh Hóa tiếp tục thắng nhờ ''thay tướng đổi vận''

11:05 - Thứ Tư, 01/07/2020 Lượt xem: 7607 In bài viết

Câu lạc bộ Thanh Hóa thắng cách biệt 2-0 Than Quảng Ninh ở vòng 7 V-League 2020 chiều 30-6. Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của đội bóng này sau khi thay huấn luyện viên trưởng.

Thanh Hóa thắng trận thứ ba liên tiếp tại V-League 2020 sau khi đánh bại Than Quảng Ninh. (Ảnh: VPF)

Sự xuất hiện của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công trên băng ghế huấn luyện dường như đã thổi luồng gió mới cho đội bóng xứ Thanh. Chiến thắng 2-0 trước Than Quảng Ninh tiếp tục chứng tỏ, thay tướng luôn đem lại may mắn cho Thanh Hóa, điều mà người hâm mộ đã chứng kiến trong những mùa giải gần đây.

Thanh Hóa tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà với phong độ cao khi đã bất bại 3 trận gần nhất với 2 chiến thắng cho tới trước vòng 7 V-League 2020. Điều này giúp họ chơi hưng phấn ngay từ những phút đầu tiên trước đối thủ được đánh giá cao. 

Đội chủ nhà sớm có cơ hội ghi bàn mười mươi ngay phút thứ hai khi được hưởng phạt đền. Dẫu vậy, Hoàng Vũ Samson lại không thể thắng được thủ môn Tuấn Linh từ khoảng cách 11m. 

Thanh Hóa chủ động hơn trong phần lớn thời gian của hiệp một khi kiểm soát bóng tốt và lên bóng tấn công hiệu quả. Nhưng phải cho tới 45 phút tiếp theo, đội bóng này mới có được bàn thắng mở tỷ số. 

Đình Tùng ghi bàn thắng đầu tiên cho Thanh Hóa ở phút 54 sau tình huống tận dụng tốt sai lầm của hậu vệ đối phương. Còn sau đó, Hoàng Vũ Samson “lập công chuộc tội” với pha ghi bàn ở phút 61 từ tình huống sút bóng cận thành. 

Thanh Hóa tiếp tục thắng dưới thời huấn luyện viên Nguyễn Thành Công. (Ảnh: VPF)

Than Quảng Ninh được đánh giá cao hơn nhưng lại không cho thấy được đường bóng nguy hiểm đáng kể nào trước Thanh Hóa chơi tự tin, và phải chấp nhận thất bại 0-2 tâm phục trên sân khách. 

Đánh bại Than Quảng Ninh ở vòng 7 V-League giúp Thanh Hóa có trận thắng thứ ba liên tiếp kể từ khi huấn luyện viên Nguyễn Thành Công được bổ nhiệm. Hiện, đội bóng này đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng với 10 điểm và tạm gác nỗi lo trụ hạng. 

Ngược lại, Than Quảng Ninh xếp ngay sau Thanh Hóa dù bằng điểm vì thua cả về hiệu số và đối đầu. Từ đội bóng nằm trong tốp đầu, đoàn quân huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đang chững lại. 

Ở diễn biến khác, trong lượt trận sớm vòng 7 V-League 2020 ngày 30-6, Nam Định giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 3-0 trước Sông Lam Nghệ An trên sân nhà Thiên Trường. Kết quả này giúp đội bóng thành Nam cắt đứt chuỗi 4 trận thất bại liên tiếp đã qua. Ngược lại, Sông Lam Nghệ An từ đội bóng bất bại, chưa thua bàn nào ở V-League 2020, đã thất bại liên tiếp hai vòng gần đây với tỷ số đậm. 

Nam Định thắng đậm 3-0 trước Sông Lam Nghệ An. (Ảnh: VPF)

Trong khi đó, Becamex Bình Dương bất ngờ để đội bóng tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa 1-1. Đội bóng đất Thủ được đánh giá cao hơn nhưng chơi nhạt nhòa. 

Chỉ có một điểm sau vòng 7, Tiến Linh và đồng đội đứng thứ ba trên bảng xếp hạng với 11 điểm và đánh mất cơ hội chiếm ngôi đầu của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top