Tám đội tham gia tranh tài Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia 2020

16:24 - Thứ Ba, 14/07/2020 Lượt xem: 9610 In bài viết

Ngày 13-7, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với Công ty TNHH Thương mại thiết bị điện Thái Sơn Bắc tổ chức công bố nhà tài trợ chính và bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

Lễ công bố nhà tài trợ và bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia 2020 sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt (lượt đi và lượt về) để tính điểm xếp hạng chung cuộc. So với mùa giải năm ngoái, số lượng đội tham dự mùa giải năm nay tăng từ 7 lên 8 đội, gồm: Hà Nội I Watabe, Hà Nội II Watabe, Phong Phú Hà Nam, Apec Sơn La, thành phố Hồ Chí Minh I, thành phố Hồ Chí Minh II, Than khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T.

Giai đoạn lượt đi sẽ diễn ra từ ngày 13-8 đến 4-9 tại sân vận động Hà Nam và Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Đây là điểm khác biệt so với các giải đấu trước, khi mỗi lượt thi đấu ở một địa phương.

Phó Tổng Thư ký VFF Nguyễn Minh Ngọc lý giải: "Giải đấu năm nay có 8 đội bóng tham dự, điều này đặt ra những đòi hỏi cao hơn về sân thi đấu và sân tập. Chúng tôi đã làm việc với phía Hà Nam, địa phương thường xuyên phối hợp cùng VFF tổ chức Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia 2020 và nhận thấy rằng, việc 8 đội thi đấu trên sân Hà Nam sẽ không bảo đảm chất lượng mặt cỏ, chưa kể tới công tác tập luyện. Trên cơ sở đó, chúng tôi sắp xếp tổ chức giải đấu trên 2 cụm sân để bảo đảm chất lượng chuyên môn của các trận đấu cũng như việc tập luyện của các đội bóng".

Giai đoạn lượt về sẽ diễn ra từ ngày 15-9 đến 6-10. Theo Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, VFF sẽ sắp xếp để giai đoạn lượt về diễn ra tại một địa phương như trước đây, nhưng vẫn sẽ cần 2 cụm sân để bảo đảm chất lượng chuyên môn cho việc thi đấu và tập luyện. Hiện tại, VFF đang làm việc với một số địa phương để lựa chọn địa điểm đăng cai.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top