Bóng đá nữ Việt Nam đầu tư cho tương lai

14:42 - Thứ Ba, 25/08/2020 Lượt xem: 11222 In bài viết

Không chỉ dồn lực thực hiện giấc mơ dự World Cup bóng đá nữ 2023, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tính đến chặng đường dài hơi hơn thông qua việc chú trọng công tác đào tạo trẻ, bắt đầu từ lứa tuổi U13.

Đợt tuyển chọn cho đội dự tuyển nữ trẻ U13 quốc gia rất thành công.

Ươm mầm cho tương lai

Sau khi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) quyết định tăng số lượng đội tham dự từ 24 lên 32 đội và đội tuyển Australia - thành viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á - tham dự với tư cách chủ nhà, nhưng số suất cho châu Á vẫn giữ nguyên (8,5 suất), đội tuyển nữ Việt Nam bớt đi một đối thủ mạnh ở vòng loại. Cơ hội dự World Cup 2023 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trở nên rộng cửa hơn bao giờ hết.

Không chỉ dồn lực thực hiện giấc mơ dự World Cup, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tính đến chặng đường dài hơi hơn thông qua việc chú trọng công tác đào tạo trẻ, bắt đầu từ lứa tuổi U13.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, đội tuyển nữ Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa, nên rất cần sự bổ sung lực lượng từ các tuyến trẻ. Để nâng cao chất lượng đào tạo cho các đội tuyển nữ, VFF đã gia hạn hợp đồng làm việc với huấn luyện viên Akira Ijiri. "Huấn luyện viên Akira Ijiri là chuyên gia người Nhật, đóng vai trò quan trọng trong công tác đào tạo bóng đá nữ của VFF, tham gia kế hoạch phát triển các đội tuyển nữ trẻ nói riêng và bóng đá nữ Việt Nam nói chung. Tới đây, huấn luyện viên Akira Ijiri sẽ trực tiếp huấn luyện đội dự tuyển U13 quốc gia", ông Trần Quốc Tuấn cho biết thêm.

Theo huấn luyện viên Akira Ijiri, đợt tuyển quân cho đội dự tuyển nữ trẻ U13 quốc gia trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua là rất thành công. "Tôi đã tuyển chọn được 30 cầu thủ vào đội tuyển. Năm nay, VFF tổ chức các buổi tuyển chọn ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Hy vọng, bóng đá nữ sẽ phát triển mạnh mẽ hơn với số lượng vận động viên đông hơn", huấn luyện viên Akira Ijiri bày tỏ.

30 cầu thủ đã được chọn vào đội tuyển.

Dù tuyển chọn được một đội quân hùng hậu, nhưng huấn luyện viên Akira Ijiri vẫn lo ngại: "Trong quá trình tuyển chọn, có một vấn đề tôi cảm thấy khó nhất, đó là việc các em bắt đầu đá bóng khá muộn. Với các nước khác, thông thường cầu thủ trẻ đá bóng từ 9 đến 10 tuổi, nhưng ở Việt Nam thì độ tuổi tiếp cận bóng đá là 13,14 tuổi".

Đầu tư bài bản

Bàn về kế hoạch huấn luyện cho các cầu thủ U13, huấn luyện viên Akira Ijiri cho biết, ông đã có kế hoạch từ ngắn hạn đến dài hạn và cả trung hạn. "Tôi không đặt tiêu chuẩn khắt khe về độ tuổi lẫn những chỉ số của cầu thủ, mà cố gắng góp nhặt những cầu thủ tốt nhất trong số những gì mình đang có", ông Akira Ijiri nói.

Cùng với việc đầu tư đào tạo về chuyên môn, đáng chú ý, các nữ cầu thủ của đội tuyển U13 còn được đầu tư học về văn hóa. Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF sẽ có xe đưa đón các em tới trường học văn hoá một buổi và trở về tập luyện một buổi. "Không chỉ chú trọng rèn luyện về chuyên môn, chúng tôi còn quan tâm tới việc học văn hoá, giáo dục về đạo đức, tư tưởng để sau này các em trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp, có đầy đủ kiến thức cần thiết, góp phần thực hiện những mục tiêu lớn hơn của bóng đá nữ Việt Nam", ông Trần Quốc Tuấn nói.

Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cũng hy vọng, với sự đầu tư bài bản, lứa cầu thủ trẻ sẽ trưởng thành, tiếp nối các đàn chị: Vũ Thị Hoa, Bảo Trâm, Thanh Thảo, Ngân Thị Vạn Sự.... thực hiện giấc mơ lớn, đưa bóng đá nữ Việt Nam vươn ra thế giới.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top