Giám đốc kỹ thuật VFF Yusuke Adachi tin vào tiềm năng bóng đá Việt Nam

15:00 - Thứ Năm, 10/09/2020 Lượt xem: 11081 In bài viết

Chiều 9-9, ông Yusuke Adachi đã có buổi làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trên cương vị Giám đốc kỹ thuật VFF, với bản hợp đồng có thời hạn từ tháng 7-2020 đến 31-1-2023.

Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo tặng hoa chúc mừng tân Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi. Ảnh: VFF.

Tại buổi làm việc, Giám đốc kỹ thuật VFF Yusuke Adachi cho rằng, được làm việc với hai huấn luyện viên tài năng là Park Hang-seo và Philippe Troussier là một yếu tố thuận lợi đối với ông.

"Ông Park Hang-seo đang làm rất tốt nhiệm vụ với đội tuyển Việt Nam. Còn ông Philippe Troussier từng là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nhật Bản. Tôi đã biết cả hai vị huấn luyện viên tài giỏi này. Đây là một lợi thế lớn, vì tất cả đều có mục tiêu chung là sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai", ông Yusuke Adachi bày tỏ.

Theo đánh giá của tân Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi, cầu thủ Việt Nam có kỹ năng, nhưng hiện tại, nếu so với cầu thủ châu Âu thì vẫn chưa đến tầm. "Dẫu vậy, người Việt Nam làm việc rất chăm chỉ, đoàn kết. Đó là cơ sở cho sự phát triển trong tương lai", ông Yusuke Adachi nhận định.

Vị chuyên gia người Nhật Bản đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo ra các huấn luyện viên chất lượng. "Ở Nhật Bản, chúng tôi có khoảng 80 nghìn huấn luyện viên có bằng cấp. Dân số Nhật Bản và Việt Nam không khác nhau nhiều, nhưng Nhật Bản có 100 khóa đào tạo huấn luyện viên mỗi năm, trong khi Việt Nam mới có hai. Đó là sự khác biệt lớn. Tăng con số đó lên nhiều nhất có thể, đó là nhiệm vụ của tôi", ông Yusuke Adachi nói.

Đảm nhiệm vai trò Giám đốc kỹ thuật VFF, ông Yusuke Adachi sẽ chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt là hệ thống huấn luyện viên trẻ, giám đốc kỹ thuật cho các câu lạc bộ và trung tâm bóng đá; phối hợp, nâng cao chất lượng để bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn đối với sự phát triển bóng đá quốc tế.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top