Dự tuyển quốc gia vô địch sớm giải U16 nữ quốc gia 2020

10:42 - Thứ Tư, 04/11/2020 Lượt xem: 7386 In bài viết

Chiến thắng kịch tính 4-3 trước đối thủ Phong Phú Hà Nam giúp U16 nữ Dự tuyển quốc gia vô địch giải U16 nữ 2020 sớm trước 1 vòng đấu.

Dự tuyển quốc gia (đỏ) thắng sát nút 4-3 trước Phong Phú Hà Nam. Ảnh: VFF

Đội U16 nữ Phong Phú Hà Nam và U16 nữ Dự tuyển quốc gia bước vào trận quyết định ngôi vô địch giải U16 nữ quốc gia 2020. Sở dĩ được coi là "chung kết sớm" bởi cả hai đội cùng có được 10 điểm trước khi bước vào lượt đấu này. Thêm vào đó, với ưu tiên tiêu chí xét thành tích đối đầu trực tiếp cộng thêm việc đã hòa nhau 0-0 ở lượt đi, màn so tài giữa hai đội coi như phán quyến đến ngôi hậu của giải.

Tính chất quyết định của trận đấu đã khiến cả hai huấn luyện viên trưởng Trần Duy Quang và Nguyễn Phúc Du phải tung đội hình mạnh nhất vào sân. Không nằm ngoài dự đoán, nhịp độ trận đấu nhanh chóng được đẩy lên khá căng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ tám, lợi dụng hàng phòng ngự Dự tuyển quốc gia mất tập trung, Thùy Linh đã bất ngờ ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Phong Phú Hà Nam.

Hơn 10 phút sau đó, đến lượt đội trưởng Lê Thị Bảo Trâm của Dự tuyển quốc gia lập công, san bằng tỷ số 1-1. Sang phút 31, Như Hoa tận dụng tốt cơ hội để dứt điểm đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-1 cho Dự tuyển quốc gia. Mặc dù vậy, Tạ Thị Thủy cũng đã kịp ghi bàn thắng, tiếp tục kéo trận đấu về vạch xuất phát khi san bằng tỷ số 2-2 cho Phong phú Hà Nam trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, màn rượt đuổi tỷ số vẫn diễn ra rất căng thẳng. Ngay phút thứ tư sau giờ nghỉ, lợi dụng hàng phòng ngự Dự tuyển quốc gia chưa ổn định, Đào Thị Ngân đã nhanh chóng ghi bàn, tiếp tục đưa Phong Phú Hà Nam lên dẫn trước 3-2. Sau bàn thắng với tỷ số ưu thế, các cầu thủ Phong Phú Hà Nam chơi chắc chân và thận trọng hòng bảo toàn một kết quả có lợi.

Mặc dù vậy, thế cân bằng chỉ được duy trì trong 20 phút. Sang phút 59, đến lượt Nhật Lan của Dự tuyển quốc gia thực hiện thành công pha dứt điểm, khiến thủ thành Phương Thảo phải vào lưới nhặt bóng lần 3.

Nhưng đó vẫn chưa phải là kết quả cuối cùng của trận đấu. Phút 70, từ một tình huống phản công nhanh, Thúy Na đã chớp thời cơ, dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 4-3, dập tắt hoàn toàn hy vọng của các cầu thủ Phong Phú Hà Nam khi thời gian hiệp 2 không còn nhiều để có thể đảo ngược tình thế. Đây cũng là kết quả cuối cùng, ấn định chiến thắng xứng đáng cho các cầu thủ Dự tuyển quốc gia.

Hơn 3 điểm, thắng về thành tích đối đầu trực tiếp trong khi giải đấu chỉ còn đúng 1 vòng nữa, Dự tuyển quốc gia đã chắc suất vô địch giải U16 nữ quốc gia trong khi Phong Phú Hà Nam chấp nhận về Nhì.

Ở trận đấu còn lại, U16 nữ Sơn La hòa 0-0 trước U16 nữ Hà Nội Watabe.

Vòng đấu cuối của giải U16 nữ quốc gia 2020 sẽ diễn ra vào ngày 5-11 với hai cặp đấu: Phong Phú Hà Nam - Hà Nội Watabe; Sơn La - Dự tuyển quốc gia.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top