Ngày thi đấu thứ 8 Giải quần vợt Vô địch quốc gia 2020

Tài năng 17 tuổi gây bất ngờ

15:53 - Thứ Năm, 05/11/2020 Lượt xem: 8151 In bài viết

Tài năng trẻ 17 tuổi Vũ Hà Minh Đức xuất sắc đánh bại hạt giống số 4 và cũng là người thầy cũ của mình là Hoàng Thành Trung, qua đó thẳng tiến vào tứ kết Giải quần vợt Vô địch quốc gia 2020 đang diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.

Vũ Hà Minh Đức được đánh giá là tay vợt đầy triển vọng của làng banh nỉ nước nhà trong tương lai.

Hôm nay, 4-11, Giải quần vợt Vô địch quốc gia - Cúp Hưng Thịnh năm 2020 bước sang ngày thi đấu thứ 8, với các trận đấu thuộc vòng 1/8 nội dung đơn nam và tứ kết nội dung đôi nữ và đôi nam nữ.

Tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay là cuộc chạm trán giữa Vũ Hà Minh Đức (CLB Hải Đăng) và hạt giống số 4 của giải, Hoàng Thành Trung (CLB TPS Thành Phong). Đây được coi là một trận đấu đầy cảm xúc, bởi trước đây, Minh Đức từng có khoảng thời gian được đi tập cùng Thành Trung. Tay vợt 17 tuổi đã được đích thân đàn anh sinh năm 1982 dạy bảo và chia sẻ kinh nghiệm thi đấu.

Trong lần gặp gỡ tại vòng 1/8 đơn nam ở giải lần này, Minh Đức đã cho thấy những tiến bộ đáng nể. Kịch tính diễn ra ngay trong những game đấu đầu tiên của set 1. Minh Đức tung ra những cú đánh rất mạnh liên tục về hai góc sân nhằm bào mòn thể lực của đối thủ, nhưng Thành Trung cũng thể hiện một nền tảng thể lực tuyệt vời khi không bỏ lỡ một pha bóng nào. Thậm chí, Thành Trung còn là người giành break trước khi nâng tỷ số lên 2-0.

Tuy nhiên, Minh Đức đã cân bằng tỷ số ngay sau đó và tiếp tục mở ra một thế trận đôi công quyết liệt. Một lần nữa, sức trẻ đã lên tiếng khi tay vợt triển vọng sinh năm 2003 khép lại set đấu kéo dài tới 1 tiếng 40 phút với tỷ số 7-6 (2).

Set đấu thứ 2 sau đó chỉ diễn ra trong vòng 35 phút, khi mà Thành Trung chỉ có thể lấy đi của Minh Đức hai game đấu, trước khi chịu thất bại với tỷ số 2-6.

Thắng chung cuộc 2-0, Minh Đức giành vé vào tứ kết để chạm trán đối thủ Trần Văn Chất (CLB TPS Thành Phong), người đã giành chiến thắng trước Phạm Hoàng Hiếu (DTTC Đà Nẵng) với tỷ số 7-5, 6-2 ở trận đấu cùng ngày.

Trong khi đó, hạt giống số 1 đơn nam Lý Hoàng Nam (CLB Hải Đăng) vẫn cho thấy mình chưa có đối thủ tại giải đấu. Gặp tay vợt Việt kiều lão luyện Lu Quoc Linh (CLB Tennis Fan League), Hoàng Nam vẫn giành chiến thắng chóng vánh với tỷ số 6-1 ở cả 2 set đấu.

Có vé vào tứ kết, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ gặp hạt giống số 5 Tất Thái Nguyên (Hưng Thịnh - thành phố Hồ Chí Minh) trong trận đấu diễn ra vào ngày mai. Ở trận thi đấu cùng ngày, tay vợt của đội chủ nhà đã giành chiến thắng trước Triệu Văn Cường (Sóc Trăng) với tỷ số 6-4, 7-5.

Vào ngày mai, giải đấu sẽ tiếp tục với các trận tứ kết đơn nam, đơn nữ, đôi nam và bán kết đôi nữ. Trong đó, tâm điểm sẽ là cuộc đối đầu ở tứ kết đơn nam giữa hạt giống số 2 Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) và Trịnh Linh Giang (CLB Hải Đăng). Trước đó, Linh Giang đã có chiến thắng 6-1, 6-4 trước Võ Quốc Uy (Hưng Thịnh - thành phố Hồ Chí Minh), còn Đắc Tiến không tốn giọt mồ hôi nào để vào tứ kết khi đối thủ của anh là Lê Phước Đẳng đã xin rút lui vì chấn thương.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top