8 kỷ lục quốc gia được phá tại Giải vô địch bắn súng toàn quốc 2020

10:29 - Thứ Năm, 12/11/2020 Lượt xem: 8243 In bài viết

Ngày 11-11, Giải vô địch bắn súng toàn quốc - Cúp Liên đoàn Bắn súng Việt Nam năm 2020 đã bế mạc tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Giải đấu do Liên đoàn Bắn súng Việt Nam (Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam) tổ chức.

Đội nữ thành phố Hồ Chí Minh phá kỷ lục quốc gia 10 súng trường hơi.

Giải đấu quy tụ 224 vận động viên, gồm 128 vận động viên nam, 96 vận động viên nữ và 47 huấn luyện viên thuộc 13 đoàn tham gia, đến từ 11 tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Nam, thành phố Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Đồng Nai và Bộ Quốc phòng, Bộ Công an.

Sau hơn 7 ngày tranh tài, giải đấu đã khép lại với 8 kỷ lục quốc gia được phá (5 kỷ lục mới). Trong số 8 kỷ lục được thiết lập, đáng chú ý là vận động viên Lê Thị Mộng Tuyền (thành phố Hồ Chí Minh) đã phá tới 2 kỷ lục quốc gia. Đây cũng là giải đấu thành công của xạ thủ Hà Minh Thành (Quân đội) khi giành tới 3 Huy chương vàng, cả nội dung cá nhân và đồng đội. Sự trở lại của vận động viên Hà Minh Thành cho thấy tín hiệu vui của bắn súng Việt Nam, nhất là khi đang nỗ lực chuẩn bị cho SEA Games 31. 

Nhận xét về thành tích của các vận động viên, Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Đỗ Văn Bình cho biết, đây là những thành tích đáng ghi nhận của các vận động viên. "Từ thành công của giải đấu này, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa môn bắn súng để có thêm nhiều nguồn lực hỗ trợ cho sự phát triển của bắn súng Việt Nam", ông Bình chia sẻ.

Kết thúc giải, đoàn Quân đội dẫn đầu với 19 Huy chương vàng, 17 Huy chương bạc, 11 Huy chương đồng. Xếp thứ nhì là đoàn Hà Nội với 10 Huy chương vàng, 6 Huy chương bạc, 12 Huy chương đồng. Đứng thứ ba là đoàn thành phố Hồ Chí Minh với 7 Huy chương vàng, 4 Huy chương bạc, 6 Huy chương đồng.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top