Giờ vàng thể thao: Hấp dẫn tương tác người xem

10:42 - Thứ Sáu, 18/12/2020 Lượt xem: 7309 In bài viết

Chiều 17-12, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Sản xuất các chương trình Thể thao (Ban Thể thao) và Công ty Truyền thông Unicomm tổ chức lễ công bố chương trình truyền hình Giờ vàng thể thao – phiên bản mới của Bình luận thể thao phát sóng khung giờ "vàng" 20 giờ 30 Thứ Sáu hàng tuần trên VTV1. 

Nhà báo Phan Ngọc Tiến chia sẻ tại buổi họp báo.

Chia sẻ về Chương trình, Nhà báo Phan Ngọc Tiến, Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Thể thao, Đài THVN cho hay: "Giờ vàng thể thao được phát sóng vào khung giờ vàng 20 giờ 30 trên kênh VTV1. Đây là chương trình có tính chính luận, nội dung hàm chứa chuyên môn cao, nằm trong top những chương trình truyền hình thể thao hấp dẫn nhất, được yêu thích nhất và có tỉ lệ người xem cao nhất trên sóng truyền hình quốc gia. 

Giờ vàng thể thao là điểm hẹn quen thuộc của người hâm mộ, nơi khán giả có thể chia sẻ những phân tích đa chiều và góc nhìn độc đáo. Để thực hiện Chương trình, Ban Thể thao VTV đã phân công ê-kíp có chuyên môn tốt, am hiểu thể thao và giàu tính sáng tạo...".

Với thời lượng 25 phút, phiên bản Giờ vàng thể thao sẽ tập trung vào những sự kiện thể thao lớn của năm 2021 như SEA Games 31, Olympic Tokyo, Euro, AFF… Ở phiên bản này, ngoài những tin tức thể thao nổi bật, linh hồn của chương trình là những phân tích chuyên môn sâu sắc, sáng tạo trong cách thể hiện nội dung, là phần tường thuật từ hiện trường nóng hổi tính thời sự với sự xuất hiện bất ngờ của những nhân vật thể thao yêu thích… 

Bên cạnh đó, yếu tố tương tác khán giả là một điểm mới nổi bật. Thông qua 2 chuyên mục Khán giả lên tiếng và Ai cũng có thể làm ngôi sao, khán giả trở thành một phần quan trọng trong cấu trúc chương trình. 

Người xem có thể tham gia bình luận về một chủ đề thể thao trên Fanpage facebook của Giờ vàng thể thao, những comment có tính đóng góp cao, thông điệp rộng hay thậm chí hài hước sẽ được BTV Quốc Khánh tương tác và trả lời.

Điều này không chỉ góp phần gia tăng tính hấp dẫn, mà còn khiến cho các nội dung chuyên môn cũng trở nên gần gũi hơn, dễ hiểu hơn, phù hợp với xu hướng sản xuất nội dung đa phương tiện của truyền hình hiện đại.

Nhà báo Quốc Khánh tự tin Giờ vàng thể thao sẽ đến gần hơn với khán giả truyền hình trong thời đại 4.0. 

Là người được phân công chịu trách nhiệm nội dung chính cho Giờ vàng Thể thao, Nhà báo Quốc Khánh, Phó Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Thể thao, Đài THVN cho hay, những người làm chương trình của Ban luôn mong muốn cải thiện về mặt nội dung chương trình trong thời đại truyền thông thay đổi từng ngày như hiện nay. Từ đó, Ban Thể thao đã liên tục thử nghiệm, cập nhật nhiều hình thức thể hiện mới, với tâm thế không bao giờ tự hài lòng với bản thân, nỗ lực mang tới cho khán giả những món ăn tinh thần tốt nhất, hấp dẫn nhất, sáng tạo nhất.

Bằng chất lượng nội dung vượt trội, sự đầu tư về nhân sự chuyên nghiệp, kỹ thuật hiện đại cùng hạ tầng truyền thông ngày càng phát triển mạnh mẽ, Giờ vàng thể thao hứa hẹn giữ vững phong độ của một chương trình truyền hình đẳng cấp, không ngừng mở rộng tập khán giả chất lượng, tràn đầy tri thức, trí tuệ và tình yêu thể thao.

Giờ vàng thể thao nhận được sự quan tâm, đồng hành của Tập đoàn Hoa Sen và Tập đoàn A. O. Smith.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top