Thể dục thể thao góp phần nâng cao sức khỏe

13:14 - Chủ Nhật, 20/12/2020 Lượt xem: 10637 In bài viết

ĐBP - Cùng với phát triển kinh tế - xã hội, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) quần chúng tại tỉnh ta đã có bước phát triển toàn diện, phong phú về loại hình, thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao sức khỏe của người dân.

Người dân phường Him Lam (TP. Ðiện Biên Phủ) chơi bóng chuyền hơi.

Các phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và các hoạt động TDTT quần chúng được đẩy mạnh trong thời gian qua, số người tập luyện TDTT thường xuyên và số gia đình thể thao, câu lạc bộ TDTT trong toàn tỉnh ngày càng nhiều hơn. Ðến nay toàn tỉnh có 180.479 người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên (đạt 30%/tổng số dân toàn tỉnh), 23.557 hộ gia đình thể thao (đạt 19%/tổng số hộ gia đình toàn tỉnh), 400 câu lạc bộ TDTT cơ sở; 100% số trường phổ thông thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục thể chất nội khóa.

Dạo quanh TP. Ðiện Biên Phủ vào các buổi chiều, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân tham gia tập luyện TDTT rèn luyện sức khỏe. Những địa điểm tập trung nhiều người tham gia tập luyện là khu vực Quảng trường 7/5, Quảng trường TP. Ðiện Biên Phủ, Sân vận động tỉnh, nhà văn hóa các khu dân cư...  với đa dạng các loại hình thể thao (đi bộ, cầu lông, bóng chuyền hơi, đạp xe...).

Có mặt tại Quảng trường TP. Ðiện Biên Phủ, chúng tôi bắt gặp khá đông người dân ở nhiều lứa tuổi đang say mê tập luyện các môn thể thao. Người đi bộ, người đạp xe, có người thì đang tập dụng cụ thể thao ngoài trời, đông nhất phải kể đến môn bóng chuyền hơi với 4 sân bóng kín người tập luyện. Những pha bóng đẹp cùng với tiếng hò reo, cổ vũ dường như tan đi phần nào những căng thẳng sau một ngày làm việc. Bà Bùi Thị Hồng, tổ 9, phường Him Lam (TP. Ðiện Biên Phủ) chia sẻ: Khoảng 5 giờ chiều, tôi và mọi người lại tập trung tại đây để đánh bóng chuyền hơi. Việc tập thể thao vừa giúp tôi rèn luyện sức khỏe vừa được gặp gỡ, giao lưu với bạn bè khiến tinh thần thoải mái. Sau nhiều năm gắn bó, việc tham gia môn thể thao này với tôi đã trở thành thói quen, niềm vui, món ăn tinh thần không thể thiếu. Nhiều hôm có việc bận hoặc trời mưa không chơi được thể thao khiến tôi cảm thấy bí bách chân tay.

Cách đó không xa, anh Tạ Tuấn Ðạt ở khu vực chợ Him Lam (TP. Ðiện Biên Phủ) cũng đang hăng say luyện tập với các dụng cụ thể thao ngoài trời. Anh Ðạt cho biết chiều nào cũng vậy cứ hết giờ làm việc là tôi lại có mặt tại quảng trường để tập TDTT. Ði bộ 4 - 5 vòng xung quanh quảng trường rồi lại ra tập thể lực tại các dụng cụ thể thao ngoài trời. Việc rèn luyện thể thao không chỉ cải thiện, nâng cao sức khỏe mà còn giúp tôi lấy lại tinh thần quên đi những đi mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày bận rộn với công việc.

Ðánh giá về kết quả phong trào TDTT quần chúng thời gian qua, ông Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Sau thời gian khá dài tạm hoãn để thực hiện phòng dịch Covid-19 thì phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh đã sôi động trở lại. Trong năm đã có 280 giải thi đấu TDTT các cấp được tổ chức thu hút trên 3 vạn lượt vận động viên tham gia. Phong trào TDTT quần chúng không ngừng được duy trì, phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng, tập TDTT dần trở thành thói quen hàng ngày của đông đảo tầng lớp nhân dân. Từ nền tảng phong trào TDTT quần chúng đã giúp ngành Thể thao tỉnh phát hiện nhiều vận động viên tài năng, góp phần đẩy mạnh phong trào TDTT trên địa bàn. Sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào TDTT quần chúng đã tạo nên sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối cộng đồng, thắt chặt tinh thần đoàn kết, tương trợ giữa các cá nhân trong xã hội, xây dựng nếp sống lành mạnh, văn minh.

Bài, ảnh: Minh Thảo
Bình luận
Back To Top