Thắng mà kém vui

16:33 - Thứ Bảy, 02/01/2021 Lượt xem: 12780 In bài viết

Đầu tháng 12 vừa qua, Giải Boxing nam nữ toàn quốc năm 2020 đã được tổ chức tại Trường Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn - Bắc Ninh.

Với một giải đấu quan trọng hàng đầu diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến cho cơ hội thi đấu của các vận động viên giảm tới mức thấp nhất, câu chuyện ai giành chức vô địch dường như không quan trọng bằng vấn đề là các vận động viên đã tận dụng cơ hội cọ xát quý giá nhằm duy trì cảm giác thi đấu cũng như trình độ chuyên môn như thế nào. Xét ở khía cạnh này, dễ thấy có điều không được như mong muốn của các nhà quản lý bộ môn và đội tuyển quốc gia.

Điểm đáng chú ý tại Giải Boxing nam nữ toàn quốc năm 2020 là sự thể hiện phong độ của những tay đấm hàng đầu Việt Nam như Trương Đình Hoàng (hạng cân 81kg), Nguyễn Văn Đương (56kg), Nguyễn Thị Tâm (51kg)... Đó đều là những niềm hy vọng “vàng” của boxing Việt Nam ở đấu trường SEA Games 31 - năm 2021 cũng như khi hướng tới mục tiêu ra “biển lớn” - Olympic Tokyo 2021.

Trong số này, Nguyễn Văn Đương đã sở hữu tấm vé dự Olympic Tokyo 2021 và anh cần được thi đấu thường xuyên để nâng cao trình độ chuyên môn, duy trì cảm giác thi đấu. Đáng tiếc là trên thảm đấu ở Nhà thi đấu Trường Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn, võ sĩ này gần như chỉ được “làm nóng” với số phút thi đấu ít ỏi do đối thủ của anh hoặc là thua chóng vánh hoặc là bỏ cuộc.

Tình hình không có khác biệt nhiều lắm đối với hành trình tại giải của Nguyễn Thị Tâm, Trương Đình Hoàng - những người cuối cùng đã giành Huy chương vàng như Nguyễn Văn Đương. Nói một cách khác, thắng lợi khá dễ dàng tại giải năm nay không giúp nhiều cho một số võ sĩ hàng đầu Việt Nam trong hành trình chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế quan trọng trong năm 2021, đặc biệt là khi dịch Covid-19 đã tước bỏ cơ hội ra nước ngoài thi đấu cũng như tập huấn của họ kể từ đầu năm nay. Kể như niềm vui giành HCV không được trọn vẹn.

Với những gì đã diễn ra, ban huấn luyện các đội tuyển boxing quốc gia nói riêng và ngành Thể dục thể thao nói chung đang đối diện với bài toán khó liên quan đến công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 cũng như Olympic Tokyo 2021: Làm gì để vượt qua cơn khủng hoảng về cơ hội thi đấu của các tuyển thủ quốc gia?

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top