Xác định 16 đội bóng đá nam tham dự Olympic Tokyo

16:17 - Thứ Hai, 29/03/2021 Lượt xem: 5805 In bài viết

Sáng 29-3, U23 Mexico và U23 Honduras là hai đội bóng cuối cùng giành vé tham dự môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo mùa hè 2021.

Mexico thắng dễ Canada và giành tấm vé cuối cùng tới Olympic Tokyo. (Ảnh: FIFA)

Theo đó, hai đội đã vượt qua vòng loại Olympic diễn ra tại Mexico, đồng thời là hai trận bán kết U23 Liên đoàn bóng đá khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF). 

U23 Honduras một lần nữa khiến U23 Mỹ chấp nhận về nước với chiến thắng 2-1. Các cầu thủ Honduras ghi liên tiếp hai bàn thắng ở các phút 45+4 và 47, sau sai lầm của thủ môn David Ochoa bên Mỹ. Đội trưởng Jackson Yueill ghi bàn đẹp mắt từ khoảng cách 23m ở phút 52, nhưng chỉ có thể đem về bàn thắng danh dự cho các cầu thủ Mỹ. Như vậy, U23 Mỹ lần thứ ba liên tiếp lỡ hẹn tranh tài bộ môn bóng đá tại Olympic. 

Mexico là đại diện cuối cùng giành quyền tham dự. Đội chủ nhà của giải U23 CONCACAF không gặp nhiều khó khăn trước Canada khi có chiến thắng 2-0, nhờ các pha lập công của các tuyển thủ Uriel Antuna và Johan Vasquez.

Mexico được nhận định là một trong những đối thủ “nặng ký”, khi đây là năm thứ ba liên tiếp góp mặt tại Thế vận hội, Mexico cũng từng giành Huy chương Vàng Olympic London 2012. 

Như vậy, 16 quốc gia tham dự môn bóng đá nam Olympic Tokyo gồm: Argentina, Australia, Ai Cập, Brazil, Bờ Biển Ngà, Đức, Honduras, Hàn Quốc, Mexico, Nam Phi, New Zealand, Pháp, Romania, Saudi Arabia, Tây Ban Nha, cùng với chủ nhà Nhật Bản.

Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam dự kiến tổ chức tại TP Zurich (Thụy Sĩ) vào ngày 21-4. Môn bóng đá nam Olympic Tokyo diễn ra từ 21-7 đến 7-8 tại các địa điểm Tokyo, Kashima, Miyagi, Saitama, Sapporo và Yokohama.

P.V (Theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top