Nguy cơ hủy Copa America

10:32 - Thứ Tư, 09/06/2021 Lượt xem: 2619 In bài viết

Tòa án tối cao của Brazil sẽ tổ chức phiên điều trần trực tuyến bất thường vào ngày 10-6, nhằm mục đích giải quyết hai yêu cầu ngừng tổ chức Copa America do lo ngại những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tại quốc gia này.

Copa America có thể bị hoãn tổ chức do lo ngại tình hình dịch bệnh phức tạp tại Brazil. Ảnh: AP

Trước đó, một cuộc điều tra của Thượng viện Brazil về cách ứng phó với dịch bệnh đã kêu gọi hoãn Copa America do tỷ lệ tiêm chủng thấp và những nguy cơ lây lan vi rút. Tính đến ngày 4-6, chỉ 10,77% dân số Brazil được tiêm mũi vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên.

Hồi đầu tuần này, Giám đốc Điều hành chương trình y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Mike Ryan tuyên bố, mọi quốc gia cần đặc biệt cẩn trọng khi tổ chức những sự kiện tập trung đông người. Nếu không thể kiểm soát rủi ro, các quốc gia nên cân nhắc lại quyết định.

Aljazeera ngày 8-6 thông tin, Copa America sẽ khởi tranh từ ngày 13-6 đến 10-7. Tuy nhiên, đã xuất hiện những ý kiến lo ngại cho rằng, việc tổ chức giải đấu này có nguy cơ làm trầm trọng thêm tỷ lệ lây nhiễm và tử vong vốn đã ở mức cao tại Brazil. Số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho thấy, quốc gia Nam Mỹ đã ghi nhận gần 17 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 474.000 trường hợp tử vong.

Liên quan đến việc tổ chức Copa America, giới chức Brazil tuyên bố, toàn bộ trận đấu trong khuôn khổ giải sẽ không có khán giả, xét nghiệm Covid-19 bắt buộc với các đội mỗi 48 giờ và hạn chế hoạt động di chuyển.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top