Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm giành vé dự Olympic thứ 11 cho thể thao Việt Nam

08:53 - Thứ Sáu, 11/06/2021 Lượt xem: 3883 In bài viết

Tin vui cho boxing nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung, khi tấm vé thứ 11 tới Olympic Tokyo của Nguyễn Thị Tâm được xác nhận.

Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm đã mang lại tấm vé thứ 11 tham dự Olympic Tokyo cho thể thao Việt Nam.

Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm (bộ môn boxing hạng 51kg) được xác nhận là cái tên giành suất tham dự Olympic Tokyo thứ 11 cho đoàn thể thao Việt Nam. Nữ võ sĩ sinh năm 1994 giành cơ hội khi tích lũy đủ 190 điểm, sau khi hoàn thành các giải trong hệ thống do Liên đoàn Quyền anh thế giới tổ chức.

Tấm vé này của Nguyễn Thị Tâm một phần đến từ việc Triều Tiên vừa tuyên bố rút khỏi Olympic, đồng nghĩa với tay đấm của nước bạn đang xếp hạng số 1 thế giới là Park Mi Choi sẽ không tham dự đại hội lần này. Điểm số 190 của Nguyễn Thị Tâm là vừa đủ để vượt qua các đối thủ bám đuổi phía sau trên bảng đánh giá của Olympic. 

Nguyễn Thị Tâm hiện là tay đấm số 1 của boxing Việt Nam hạng 51kg, cô cũng là đương kim vô địch quốc gia và SEA Games ở hạng cân này. 

Như vậy, với một suất vừa có được ở môn boxing do công của Nguyễn Thị Tâm, thể thao Việt Nam đã có tổng cộng 11 suất tham dự Olympic Tokyo. 10 suất trước đó thuộc về Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo); Nguyễn Huy Hoàng (bơi); Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ); Nguyễn Văn Đương (boxing); Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung), Lường Thị Thảo/Đinh Thị Hảo (rowing); Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông).

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top